AIDS

  • Những hiểu lầm thường gặp về HIV/AIDS Những hiểu lầm thường gặp về HIV/AIDS
    Nhiều người nghĩ rằng quan hệ tình dục đường miệng và hậu môn thì không sợ lây HIV. Thực ra, nguy cơ truyền virus gây bệnh AIDS ở 2 cách này đều rất cao, đặc biệt là đường hậu môn.
  • Tìm bệnh nhân thử nghiệm thuốc điều trị HIV/AIDS Tìm bệnh nhân thử nghiệm thuốc điều trị HIV/AIDS
    Viện Nghiên cứu và ứng dụng dược liệu điều trị bệnh hiểm nghèo vừa ra thông báo cho biết viện sẽ tuyển chọn một số bệnh nhân HIV/AIDS để điều trị bằng thuốc VEGAKISS từ thảo dược. Đây là sản phẩm điều trị HIV/AIDS đã được Bộ KH-CN, Bộ Y tế cho phép đánh giá hiệu lực điều trị ở bệnh nhân.
  • Trẻ em và thanh niên: Đối tượng chính để phòng chống HIV/AIDS Trẻ em và thanh niên: Đối tượng chính để phòng chống HIV/AIDS
    HIV/AIDS đang lan truyền rất nhanh ở Đông Á và Thái Bình Dương. Tuy nhiên, trẻ em và thanh niên chưa được tính đến trong chương trình phòng chống HIV/AIDS của khu vực.
  • 847 triệu USD cho cuộc chiến chống AIDS, lao và sốt rét 847 triệu USD cho cuộc chiến chống AIDS, lao và sốt rét
    Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS, Lao và Sốt rét Liên Hiệp Quốc ((The United Nations-backed Global Fund to Fight AIDS, Tuberculosis and Malaria – GFATM) vừa phê chuẩn khoản viện trợ 847 triệu USD dà
  • Hơn 10 triệu USD giúp Việt Nam phòng chống HIV/AIDS Hơn 10 triệu USD giúp Việt Nam phòng chống HIV/AIDS
    Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS, Lao và Sốt rét (The Global Fund to Fight AIDS, Tuberculosis and Malaria -GFATM) đã chấp thuận khoản tài trợ giai đoạn 1 (2008-2010) về HIV/AIDS cho Việt Nam có trị giá hơn 10 triệu USD.
  • WHO: tiếp tục giúp các nước tăng cường chữa trị AIDS WHO: tiếp tục giúp các nước tăng cường chữa trị AIDS
    Báo cáo của các nhà hoạt động phòng chống AIDS cho biết tình hình điều trị bệnh nhân AIDS ở các nước nghèo vẫn hết sức trì trệ. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đề ra mục tiêu đến cuối năm 2005, ba triệu người có HIV/AIDS ở các nước đang ph&aacu
  • Ca nhiễm AIDS tăng theo số tiền đầu tư chống dịch Ca nhiễm AIDS tăng theo số tiền đầu tư chống dịch
    Tháng chiến dịch truyền thông phòng chống AIDS năm 2007 (10/11 - 10/12) là một trong những hoạt động lớn hưởng ứng Chiến dịch phòng, chống AIDS toàn cầu năm 2007-2008. Chủ đề của tháng trọng điểm này là “Tăng cường lãnh đạo. Giữ vững cam kết. Quyết tâm ngăn chặn AIDS”.
  • Chống AIDS bằng... sữa chua Chống AIDS bằng... sữa chua
    Một loại khuẩn thân thiện trong sữa chua sẽ được làm nguyên liệu sản xuất thuốc phòng chống lây nhiễm virus HIV. Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã cho thấy phương pháp mới rẻ tiền và hiệu quả.
  • Mỹ thử nghiệm thành công vắcxin phòng chống HIV/AIDS Mỹ thử nghiệm thành công vắcxin phòng chống HIV/AIDS
    Ngày 23/9, các nhà khoa học Mỹ thông báo các thử nghiệm lâm sàng đối với vắcxin phòng chống HIV/AIDS MRKAd5 (của công ty dược phẩm Mỹ Merck & Co) đã tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh bất ngờ, thể hiện ở việc số tế bào bạch cầu tiêu diệt virút HIV ở người tăng từ 5