AIDS

  • Cần có thuốc dành riêng cho trẻ nhiễm HIV Cần có thuốc dành riêng cho trẻ nhiễm HIV
    Hiệp hội AIDS Quốc tế kêu gọi phát triển thuốc chống vi khuẩn kháng thuốc dành riêng cho trẻ em, để vừa nâng cao hiệu quả điều trị, vừa tránh cho trẻ những tác dụng phụ nguy hiểm do thuốc dành cho người lớn gây ra.
  • WHO: Bệnh truyền nhiễm lây nhanh trên toàn cầu WHO: Bệnh truyền nhiễm lây nhanh trên toàn cầu
    Theo báo cáo thường niên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các bệnh truyền nhiễm đang lây nhanh trên toàn cầu. Báo cáo cho biết với khoảng 2,1 tỷ lượt hành khách đi máy bay mỗi năm, thế giới đang đối mặt với nguy cơ bùng phát một dịch bệnh khác giống như AIDS, SAR
  • Stress làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh mãn tính Stress làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh mãn tính
    Một xem xét khoa học của Mỹ và Canada mới đây cho hay stress là một nhân tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh của con người - đặc biệt là một số bệnh như suy nhược, bệnh tim mạch và HIV/AIDS.
  • MRSA nguy hiểm hơn HIV MRSA nguy hiểm hơn HIV
    Theo đánh giá của Trung tâm Phòng và Kiểm soát bệnh Hoa Kỳ (CDPC) thì siêu khuẩn MRSA (methicillin-resistant staphylococcus aureus) đang hoành hành tại các bệnh viện thực sự giết nhiều người hơn cả AIDS Các triệu chứng đầu tiên tương tự như mụn nhọt trên da, sau thời gia
  • Chữa bệnh hiểm nghèo bằng ADN nhân tạo Chữa bệnh hiểm nghèo bằng ADN nhân tạo
    Các nhà khoa học đã khám phá ra cách chế tạo những sợi ADN nhân tạo, mô phỏng các căn bệnh nguy hiểm khác nhau, chẳng hạn như cúm, Ebola, ung thư hay HIV/AIDS và thử nghiệm dùng chúng để chữa trị chính những căn bệnh đó.
  • 18 y, bác sĩ nguy cơ phơi nhiễm HIV có kết quả âm tính 18 y, bác sĩ nguy cơ phơi nhiễm HIV có kết quả âm tính
    Ông Lê Nhân Tuấn, Giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Hà Nội cho biết: 18 y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, được cho là có nguy cơ phơi nhiễm HIV sau khi tham gia cấp cứu, phẫu thuật cho một bệnh nhân nữ nhiễm HIV, đã có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với HIV.
  • HIV sẽ được loại bỏ vào năm 2030? HIV sẽ được loại bỏ vào năm 2030?
    Nếu như mọi người được xét nghiệm HIV mỗi năm 1 lần thì chúng ta sẽ loại bỏ được HIV vào năm 2030. Đó là tuyên bố của các nhà khoa học tại hội nghị AIDS diễn ra tại Vancouver hồi tháng rồi trong nỗ lực tìm kiếm chiến lược loại bỏ hoàn toàn căn bệnh thế kỷ này.
  • Nga thử nghiệm lâm sàng ba loại vắc xin phòng ngừa virus HIV Nga thử nghiệm lâm sàng ba loại vắc xin phòng ngừa virus HIV
    Ngày 18/11, Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho biết qua thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một, ba loại vắc xin ngừa virus Hội chứng suy giảm miễn dịch (HIV/AIDS) đã chứng tỏ được tính chất an toàn, dù chưa có số liệu về hiệu quả của vắc xin.
  • Vì sao truy tìm bệnh nhân số 0 trong đại dịch lại quan trọng? Vì sao truy tìm bệnh nhân số 0 trong đại dịch lại quan trọng?
    Cách nói “bệnh nhân số 0” bắt nguồn từ đại dịch HIV ở Mỹ. Vào đầu năm 1982, có nhiều báo cáo về mối liên quan tình dục giữa một số người nam đồng tính mắc AIDS ở Los Angeles, Mỹ.
  • Phát hiện phân tử tự nhiên có khả năng chống virus HIV Phát hiện phân tử tự nhiên có khả năng chống virus HIV
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu các bệnh lây nhiễm và dị ứng của Mỹ cho biết họ đã phát hiện một phân tử tự nhiên có khả năng giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể người chống chọi với virus HIV gây bệnh AIDS. Phát hiện này mở ra hi vọng cho các nhà khoa học điều chế loại thuốc mới chữa trị căn bệnh thế kỷ này.