APACT 2010

  • Quốc tế hỗ trợ VN bảo vệ tầng ozone Quốc tế hỗ trợ VN bảo vệ tầng ozone
    Quỹ Đa phương về ozone của các tổ chức quốc tế sẽ viện trợ không hoàn lại 1,26 triệu USD cho VN để sử dụng vào việc giảm thiểu các chất làm suy giảm tầng ozone (ODS) trong giai đoạn từ nay đến năm 2010.
  • Nasa công bố kế hoạch tái chinh phục mặt trăng Nasa công bố kế hoạch tái chinh phục mặt trăng
    Nhà quản lý Michael Griffin cho biết NASA sẽ thiết kế một tên lửa mới dựa trên công nghệ của những con tàu con thoi đang già cỗi vốn sẽ ngừng hoạt động vào năm 2010. Con tàu mới sẽ bay vào quỹ đạo vào năm 2012.
  • Biến gió thành điện? Biến gió thành điện?
    Nhiều nước dự kiến đến 2010 năng lượng gió sẽ được "chế biến" bảo đảm cung cấp từ 10-20% nhu cầu điện của quốc gia. Việt Nam nằm sát biển với địa hình phong phú hưởng nhiều nguồn gió, liệu có thể xây dựng các nhà máy phong điện để tạo ra nguồn năng
  • Vì sao VN chưa có vệ tinh viễn thám? Vì sao VN chưa có vệ tinh viễn thám?
    Bên cạnh vệ tinh viễn thông (Vinasat) dự kiến phóng lên quĩ đạo vào năm 2008, đề án ứng dụng, phát triển công nghệ viễn thám tại VN đến năm 2010 dự kiến cũng sẽ phóng một vệ tinh viễn thám lên quĩ đạo trong năm 2005. Đến nay, việc triển khai đề &a
  • Hệ thống mới phát điện từ thủy triều Hệ thống mới phát điện từ thủy triều
    Những máy phát điện dưới nước hoạt động tương tự turbine gió có thể sẽ được xây dựng và vận hành vào năm 2010, trước khi cấp điện cho nước Anh với tiềm năng tương đương một nhà máy điện hạt nhân.
  • Khởi động một ngành khoa học mới Khởi động một ngành khoa học mới
    TP.HCM đang triển khai kế hoạch phát triển ngành khoa học công nghệ tính toán, đồng thời lên kế hoạch thành lập Viện Khoa học công nghệ tính toán, với mục tiêu khởi động ngay trong năm 2006 để đến năm 2010 cho ra sản phẩm.
  • IDG ký hợp tác với Hiệp hội phần mềm Việt Nam IDG ký hợp tác với Hiệp hội phần mềm Việt Nam
    Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG sẽ phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam. Thoả thuận có thời hạn từ năm 2006 đến 2010, được ký chính thức chiều qua.