Amsterdam

  • Uống rượu điều độ giảm nguy cơ mắc hen suyễn Uống rượu điều độ giảm nguy cơ mắc hen suyễn
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch được trình bày tại Hội thảo thường niên của Hiệp hội Hô hấp châu Âu ở Amsterdam, uống rượu bia với một lượng vừa phải có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.
  • Dê làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi hiếm gặp Dê làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi hiếm gặp
    Theo một nghiên cứu mà các nhà khoa học Pháp trình bày tại Hội thảo hàng năm của Hiệp hội hô hấp châu Âu ở Amsterdam, tiếp xúc với loài dê có thể làm tăng nguy cơ mắc một loại ung thư phổi hiếm gặp.
  • Mật ong có thể thay thế kháng sinh Mật ong có thể thay thế kháng sinh
    Theo tin của hãng thông tấn Nga Rosbalt, các chuyên gia Khoa Vi sinh thuộc Trung tâm Nghiên cứu Y học Amsterdam đã phát hiện hệ miễn dịch của ong sản xuất ra một chất protid có tên là defensin-1, có trong thành phần của mật.
  • Thời điểm ăn cũng tác động đến sự tăng cân Thời điểm ăn cũng tác động đến sự tăng cân
    Một nhóm nhà khoa học đứng đầu là tiến sĩ Susanne la Fleur và Andries Kalsbeek tại Trung tâm Y học Hàn lâm, Trường đại học Amsterdam (Hà Lan) đã nghiên cứu xem các thành phần trong chế độ ăn kiêng ảnh hưởng thế nào đến cân nặng vào những khoảng thời gian khác nhau.
  • Cách vận chuyển đá xây kim tự tháp của người Ai Cập cổ đại Cách vận chuyển đá xây kim tự tháp của người Ai Cập cổ đại
    Các nhà vật lý tại đại học Amsterdam vừa mới phát hiện ra một mẹo thông minh được người Ai Cập cổ đại sử dụng để vận chuyển những tảng đá nặng nề trong quá trình xây dựng các kim tự tháp.
  • Người Việt ở Microsoft Người Việt ở Microsoft
    Từ khi còn là cậu học trò lớp chuyên Lý trường Hà Nội - Amsterdam, tôi đã mơ ước có lần được gặp tỉ phú Bill Gates. Thật không ngờ khi đi làm, số phận đưa tôi trở thành một thành viên trong "đế chế" Micorosoft (MS) của Bill ngay tại "đại bản doanh" Seattle (Mỹ). Điền Trang, một người Việt làm cho MS đã kể về cuộc sống v&
  • Cà chua kháng nấm Cà chua kháng nấm
    Các nhà khoa học thuộc trường đại học Amsterdam đã khám phá ra cách thức giữ cho cà chua khỏi bị héo nhũn – câu trả lời nằm trong mức độ phân tử. Bài báo về việc cây trồng làm thế nào để đánh bại mầm bệnh và điều này có ý nghĩa gì đối với việc chống lại những căn bệnh ở thực vật khác được công bố vào ngày 9 tháng 5 trên tạp chí trực tuyến PLo