An ninh

  • Đảm bảo an toàn, an ninh hạt nhân tại Việt Nam Đảm bảo an toàn, an ninh hạt nhân tại Việt Nam
    Trong năm 2012, Cục An toàn bức xạ hạt nhân tiếp tục hoàn chỉnh đề án “Hoàn thiện và tăng cường năng lực của hệ thống quản lý nhà nước về phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử và bảo đảm an toàn an ninh", nhằm đảm bảo nhiệm vụ an toàn, an ninh và kiểm soát hạt nhân tại Việt Nam.
  • Quan họ Bắc Ninh Quan họ Bắc Ninh
    Quan họ Bắc Ninh là những làn điệu dân ca của vùng đồng bằng Bắc Bộ, tập trung chủ yếu ở vùng Kinh Bắc (Bắc Ninh và Bắc Giang). Đây là môn nghệ thuật được hợp thành bởi nhiều yếu tố như âm nhạc, lời ca, phục trang, lễ hội … với một lối hát giao duyên dân dã, thể hiện mối quan hệ gắn bó tình nghĩa giữa những "liền anh", "liền chị" hát quan họ và là nét văn hóa tiêu biểu của người dân vùng Kinh Bắc.
  • Phát hiện dấu tích đền tháp cổ ở Tây Ninh Phát hiện dấu tích đền tháp cổ ở Tây Ninh
    Trung tâm nghiên cứu khảo cổ học (Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ) đã phát hiện dấu tích đền tháp có niên đại khoảng 1.000 năm ở huyện Bến Cầu.
  • Thao túng an ninh lương thực? Thao túng an ninh lương thực?
    3 tập đoàn này đã làm việc với Bộ An ninh lương thực Pakistan và đưa ra đề nghị cho trồng thử nghiệm bắp và bông biến đổi gene tại Pakistan.
  • Nhật khảo sát địa chất điện hạt nhân Ninh Thuận Nhật khảo sát địa chất điện hạt nhân Ninh Thuận
    Tàu khảo sát địa chất M.T. Choyo Maru, thuộc Công ty khảo sát địa chất Kawasaki Nhật Bản đến Việt Nam và đang khảo sát địa chất biển phục vụ dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân ĐHN Ninh Thuận 2.
  • Tôn vinh vai trò khoa học trong an ninh lương thực Tôn vinh vai trò khoa học trong an ninh lương thực
    Theo phóng viên tại Liên hợp quốc, ngày 30/3, các chuyên gia Liên hợp quốc đã kêu gọi chính phủ các nước đề cao vai trò của khoa học trong cuộc chiến đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu trong bối cảnh dân số toàn cầu sẽ vượt quá 9 tỷ người vào năm 2050.
  • Quảng Ninh tan hoang sau cơn mưa lũ lịch sử Quảng Ninh tan hoang sau cơn mưa lũ lịch sử
    Nước lũ rút dần để lộ ra những đoạn đường sạt lở, ngập trong bùn đất, hàng trăm ngôi nhà nằm trên miệng tử thần, có thể sập đổ bất cứ lúc nào.
  • Ứng dụng cho phép mở cửa và gọi thang máy bằng điện thoại Ứng dụng cho phép mở cửa và gọi thang máy bằng điện thoại
    Sau khi được cài đặt trong tòa nhà, công nghệ này cho phép những người làm việc hoặc sống ở đó tải về một ứng dụng điện thoại thông minh đi kèm có khả năng tự động mở cửa và gọi thang máy cho họ.