Andrew Glester

  • “Thần dược” từ ARN can thiệp “Thần dược” từ ARN can thiệp
    Nhận định của Viện sĩ Behr đăng trên báo Le Figaro được đúc kết từ hàng loạt ứng dụng đang được thử nghiệm với ARN can thiệp (RNAi). Ngoài ra, công trình về RNAi công bố năm 1998 của 2 nhà khoa học Andrew Fire và Craig Mello đã được trao giải Nobel Y học 8 năm sau, đủ để chứng minh tầm ảnh hưởng của khám phá này.
  • Cú "giải phẫu cưỡng bách" từ không gian Cú "giải phẫu cưỡng bách" từ không gian
    Vụ tấn công của tiểu hành tinh đường kính gần 10km đã để lại hố va chạm rộng đến 193km, lớn thứ ba thuộc dạng này trên bề mặt địa cầu, và nhiều khả năng đã kích hoạt các cuộc tuyệt chủng hàng loạt trên toàn thế giới.
  • Vật liệu nano và cánh hoa hồng Vật liệu nano và cánh hoa hồng
    Các nhà khoa học đã phát minh ra một loại vật liệu đặc biệt để có thể phủ lên các bề mặt, giữ cho chúng khô hoặc ướt, giúp cho bề mặt đó không bao giờ cần phải lau rửa.
  • Màu nhuộm cổ đại bảo vệ phi thuyền Màu nhuộm cổ đại bảo vệ phi thuyền
    Màu nhuộm được tìm thấy trong những bức vẽ hang động sẽ được dùng để gia tăng lớp chắn nhiệt trước sức nóng bức từ mặt trời.
  • Giải mã phản ứng tiêu cực của "game thủ" khi thua trận Giải mã phản ứng tiêu cực của "game thủ" khi thua trận
    Nghiên cứu mới chỉ ra, dù chơi trò chơi bạo lực hay không thì khi thua, các "game thủ" đều trở nên mất bình tĩnh, thất vọng.
  • Sinh giới đã phục hồi thế nào sau đại tuyệt chủng? Sinh giới đã phục hồi thế nào sau đại tuyệt chủng?
    Khi nền văn minh nhân loại khiến ngày càng nhiều loài động vật bị tuyệt chủng, sinh giới sẽ còn lại gì và hình thù, kích thước của các loài còn lại sẽ ra sao?
  • Thử nghiệm thành công lớp lót chống bom cho máy bay Thử nghiệm thành công lớp lót chống bom cho máy bay
    Một vụ nổ có kiểm soát trong khoang hành lý của máy bay vừa được kiểm soát thành công nhờ lớp lót chống bom, được phát triển bởi nhóm các nhà khoa học Anh.