Bảo tồn

  • Video khoảnh khắc cực hiếm: Hổ dữ đoạt mạng lợn rừng trong chớp mắt Video khoảnh khắc cực hiếm: Hổ dữ đoạt mạng lợn rừng trong chớp mắt
    Nhờ vào sức mạnh vượt trội và màn rình rập xuất sắc, chú hổ cái Bhagani ở Khu bảo tồn Sariska, Ấn Độ đã dễ dàng tóm gọn con lợn rừng.
  • Giải pháp bắt hết rùa tai đỏ ở Hồ Gươm Giải pháp bắt hết rùa tai đỏ ở Hồ Gươm
    Báo Tiền phong đã có bài báo hiến cách cứu cụ Rùa trước vấn nạn rùa tai đỏ đang hoành hành hiện nay. Bài báo đưa giải pháp của ông Nguyễn Ngọc Khôi, Phó trưởng ban thường trực Hội Bảo tồn Sinh thái TP Hà Nội.
  • Loài hổ Bengal quý hiếm đang bị đe dọa tuyệt chủng Loài hổ Bengal quý hiếm đang bị đe dọa tuyệt chủng
    Các chuyên gia động vật hoang dã đang giám sát các hình ảnh từ hàng trăm máy thu hình đặt ở các vùng được bảo vệ ở Khu bảo tồn Tarai Arc, một khu vực chủ yếu là rừng rậm kéo dài khoảng 950km, trong cuộc khảo sát dài 4 tháng trời.
  • Vinh danh hai loài cây nằm trong Sách đỏ thế giới Vinh danh hai loài cây nằm trong Sách đỏ thế giới
    Ngày 19/5, theo thông tin từ Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam (VACNE), tổ chức này vừa phối hợp với tỉnh Thanh Hóa công nhận cây di sản cho cây pơmu và samu tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên.
  • Hơn 800 sinh vật đang bị đe dọa Hơn 800 sinh vật đang bị đe dọa
    882 loài động thực vật đang bị đe dọa ở nhiều cấp độ và được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam, vì vậy giới quản lý và bảo tồn cho rằng cần thúc đẩy việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức mọi người bảo vệ các loài sinh vật.
  • Tận mắt xem đánh bắt cá rồng trăm kg Tận mắt xem đánh bắt cá rồng trăm kg
    Khung cảnh đánh bắt cá rồng hay còn gọi là cá hải tượng diễn ra tại khu bảo tồn Mamiraua, cách Manaus khoảng 600 km về phía tây Brazil, dọc theo dòng sông Solimoes - một trong hai nhánh sông chính của Amazon.
  • Hổ Amur xuất hiện trở lại ở Trung Quốc Hổ Amur xuất hiện trở lại ở Trung Quốc
    Lần đầu tiên có những bức ảnh chụp lại loài hổ Amur (hay còn gọi là hổ Siberia) được thực hiện bởi một chiếc bẫy camera trong một khu bảo tồn thiên nhiên phía đông bắc Trung Quốc. Bức ảnh cho thấy loài hổ đứng trên bờ vực tuyệt chủng này đang mở rộng phạm vi xuống phía Nam, tiếp giáp với Nga, nơi có số lượng lớn đồng loại của chúng đang sinh sống.