Bảo tồn

  • Australia lo ngại loài cá heo quý hiếm biến mất Australia lo ngại loài cá heo quý hiếm biến mất
    Các chuyên gia và các nhà nghiên cứu biển tại Australia đang lên kế hoạch nhằm giải cứu những chú cá heo quý hiếm tại vùng biển nước này.
  • Cú có râu tại Nam Mỹ Cú có râu tại Nam Mỹ
    Xenoglaux loweryi là loài cú nhỏ được phát hiện lần đầu vào năm 1976. Nhưng sau đó không ai thấy chúng nữa. Loài cú này có nhiều sợi râu dài xung quanh mỏ.
  • Theo dõi rùa bằng thiết bị định vị Theo dõi rùa bằng thiết bị định vị
    Một con rùa nước ngọt thuộc loại quý hiếm đã được tìm thấy còn sống sót tại một con sông ở Campuchia nhờ vào thiết bị định vị gắn trên mai rùa.
  • Cảnh báo nguy cơ Trái Đất thiếu nước trầm trọng Cảnh báo nguy cơ Trái Đất thiếu nước trầm trọng
    An ninh Nguồn nước và an ninh lương thực là chủ đề mà Liên hợp quốc (LHQ) đưa ra cho Ngày nước Thế giới (22/3) năm nay. Nhân dịp này, LHQ cũng cảnh báo nguy cơ thế giới đối mặt với vấn nạn thiếu nước vào năm 2050, thời điểm dân số Trái Đất dự kiến sẽ tăng thêm 2 tỷ người lên 9 tỷ người.
  • Tương lai mờ mịt của tê giác Java Tương lai mờ mịt của tê giác Java
    Tê giác Java trước kia từng là loài phổ biến nhất trong các loài tê giác châu Á, trải rộng từ Đông Nam Á, tới Ấn Độ và cả Trung Quốc. Nhưng số liệu thống kê đến nay cho thấy, chỉ còn khoảng 35 con tê giác Java còn sống trong tự nhiên, không con nào được nuôi nhốt.
  • Mông Cổ cần tăng cường bảo vệ loài chim quốc gia Mông Cổ cần tăng cường bảo vệ loài chim quốc gia
    Các nhà hoạt động môi trường tại Mông Cổ ngày 21/12 đã kêu gọi nước này sớm có những biện pháp bảo vệ tốt hơn các loài chim quốc gia đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
  • Chính phủ Mỹ thất bại trong “cuộc chiến” với rái cá Chính phủ Mỹ thất bại trong “cuộc chiến” với rái cá
    Cuộc chiến kéo dài nhiều năm của đội ngũ rái cá chống lại Chính phủ Mỹ đã kết thúc với phẩn thắng thuộc về phía những kẻ bốn chân.
  • Vó ngựa hoang Przewalski lại vang rộn thảo nguyên Vó ngựa hoang Przewalski lại vang rộn thảo nguyên
    Nơi những đồng cỏ thảo nguyên trải dài ở Mông Cổ, đàn ngựa hoang Przewalski đang thong dong tản bộ và gặm cỏ. Từ năm 1960, loài ngựa quý hiếm này đã được liệt vào nhóm động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao của Sách Đỏ.
  • Phục tráng thành công giống lúa Bao thai Chợ Đồn Phục tráng thành công giống lúa Bao thai Chợ Đồn
    Lúa Bao thai là một giống lúa bản địa mang tính đặc trưng ở huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn và có nhiều đặc tính quý như cơm ngậy, ngon, vị đậm.