Bệnh AIDS

  • Virus HIV có thể trốn trong tủy xương Virus HIV có thể trốn trong tủy xương
    Theo một nghiên cứu mới nhất tại Mỹ, virus gây bệnh AIDS có thể ẩn mình trong tủy xương, trốn tránh sự tấn công của các loại thuốc điều trị và “tái xuất” khi cơ thể hết thuốc.
  • Chuối có khả năng giúp ngăn chặn lây nhiễm HIV Chuối có khả năng giúp ngăn chặn lây nhiễm HIV
    Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Michigan, Mỹ đã phát hiện các tính chất hữu ích của chuối có khả năng chống lại sự lây nhiễm HIV, loại virus gây bệnh AIDS.
  • Liệu pháp mới kéo dài sự sống bệnh nhân AIDS Liệu pháp mới kéo dài sự sống bệnh nhân AIDS
    Trong điều trị bệnh AIDS, sử dụng “liệu pháp cocktail” kết hợp với kháng sinh có thể hạ thấp tỷ lệ tử vong trong một thời gian nhất định của bệnh nhân AIDS.
  • HIV vẫn gây chết người sau hàng nghìn năm nữa HIV vẫn gây chết người sau hàng nghìn năm nữa
    Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra tổ tiên của virus gây bệnh AIDS có tuổi đời cách nay hàng nghìn năm, lâu hơn so với những gì mà giới khoa học từng nghĩ trước đây.
  • Bia rượu gây tử vong nhiều hơn AIDS Bia rượu gây tử vong nhiều hơn AIDS
    Cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, 4% trường hợp tử vong trên thế giới do bia rượu, con số này còn cao hơn cả bệnh AIDS.
  • Game thủ giải mã cấu trúc enzyme virus AIDS Game thủ giải mã cấu trúc enzyme virus AIDS
    Các game thủ đã giải mã được cấu trúc một loại enzyme của virus gây bệnh AIDS, loại enzyme này đã cản trở các nhà khoa học trong suốt 1 thập kỷ qua.
  • HIV có từ 5 triệu năm trước HIV có từ 5 triệu năm trước
    Loại virus sống trên cơ thể của loài linh trưởng giống như virus gây ra bệnh AIDS đã tồn tại ít nhất 5 triệu năm, thậm chí là 12 triệu năm.
  • Brazil thử vắc xin phòng chống virus HIV trên khỉ Brazil thử vắc xin phòng chống virus HIV trên khỉ
    Các nhà khoa học Brazil ngày 5/8 cho biết họ đã điều chế một loại vắcxin phòng chống virus HIV gây bệnh AIDS và có kế hoạch thử nghiệm trên khỉ trong năm nay.
  • Bí ẩn về bệnh dịch AIDS Bí ẩn về bệnh dịch AIDS
    AIDS - "Căn bệnh dịch của thế kỷ 20", vẫn chưa có câu trả lời đích thực về nguồn gốc gây ra bệnh AIDS mặc cho các nhà khoa học trên thế giới đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau. Giả thuyết từ Vũ Trụ truyền vào Trái Đất. Giả thuyết về loài khỉ truyền mầm bệnh đó cho lo&a