Bệnh nhân

  • Hy vọng mới cho các bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim Hy vọng mới cho các bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim
    Các nhà nghiên cứu Canada đã bắt đầu một cuộc thử nghiệm sử dụng những tế bào gốc được biến đổi gene để hỗ trợ việc chữa trị những tổn thương cơ tim của các bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim.
  • Bước tiến vĩ đãi trong y học dành cho các bệnh nhân ghép thận Bước tiến vĩ đãi trong y học dành cho các bệnh nhân ghép thận
    Đối với những bệnh nhân suy thận, chờ đợi một một quả thận ghép phù hợp sẽ là một hành trình kéo dài gian nan và không ít đau đớn. Những quả thận không phù hợp sẽ bị coi là "ngoại lai" và cơ thể họ sẽ tự đào thải để giết chết chúng. Điều này có thể xảy ra, ngay cả khi thận hiến lấy từ người thân hoặc có cùng huyết thống.
  • "Vớ" chống đông máu dành cho bệnh nhân đột quỵ "Vớ" chống đông máu dành cho bệnh nhân đột quỵ
    Các nhà khoa học tại Đại học Edinburgh và Bệnh viện Đa khoa Western (Anh) vừa phát triển thành công một thiết bị đơn giản nhưng có thể giữ lại mạng sống cho nhiều người sau cơn đột quị.
  • Người bị ung thư nên ăn và kiêng gì? Người bị ung thư nên ăn và kiêng gì?
    Nên ăn cá, thịt nạc, ưu tiên thịt trắng; tránh dùng đồ chế biến sẵn, hạn chế đường và ăn thịt đỏ.
  • Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư và các loài bị đe dọa Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư và các loài bị đe dọa
    Kỹ thuật trữ lạnh hiện đang là niềm hy vọng cho những người phụ nữ muốn sinh con sau khi mắc các căn bệnh hủy hoại mô sinh sản như bệnh ung thư buồng trứng. Kỹ thuật cũng được sử dụng để trữ vật nuôi, bảo vệ các loài động vật bị đe dọa.
  • Người bị nhồi máu cơ tim ngày càng trẻ Người bị nhồi máu cơ tim ngày càng trẻ
    Theo một nghiên cứu gần đây, so với hai thập kỷ trước, độ tuổi bệnh nhân nhồi máu cơ tim giảm từ 64 xuống 60 tuổi.
  • Aspirin có tác dụng chống máu đóng cục Aspirin có tác dụng chống máu đóng cục
    Aspirin tương tự như Warfarin có tác dụng chống máu đóng cục, ngăn ngừa nguy cơ tử vong, đột quỵ và xuất huyết não ở bệnh nhân bị suy tim. Theo AFP, kết luận trên được đưa ra trong một nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng hơn 2.300 bệnh nhân ở 11 quốc gia suốt 10 năm.
  • Nên làm gì khi phát hiện mình bị ung thư? Nên làm gì khi phát hiện mình bị ung thư?
    Theo bác sĩ Zee Ying Kiat, chuyên gia tư vấn ung thư cấp cao của Trung tâm ung thư Parkway, Singapore, kết quả chẩn đoán mắc bệnh ung thường gợi rất nhiều cảm xúc cho bệnh nhân.
  • Triệu chứng nhiễm HIV qua từng giai đoạn Triệu chứng nhiễm HIV qua từng giai đoạn
    Bệnh nhân nhiễm HIV sẽ trải qua các triệu chứng giống cúm. Sau đó, cơ thể họ trở về bình thường nhưng đây là lúc virus âm thầm phát triển, hạ gục hệ thống miễn dịch.