Bệnh nhân

  • Dầu cá lợi cho bệnh nhân ung thư ruột Dầu cá lợi cho bệnh nhân ung thư ruột
    Theo một thử nghiệm mới đây của các nhà nghiên cứu ở Australia, dầu cá có thể tốt cho bệnh nhân bị ung thư ruột di căn. Bệnh nhân bị ung thư ruột uống dầu cá có axit Omega 3 phản ứng tốt hơn với phương pháp điều trị ung thư bằng phương pháp h&oac
  • Phát hiện bệnh nhân Prototheosis đầu tiên tại VN Phát hiện bệnh nhân Prototheosis đầu tiên tại VN
    Bác sĩ Trần Hậu Khang - Viện phó Viện Da liễu quốc gia hôm 07-02 cho biết viện vừa tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam mắc bệnh Prototheosis. Bệnh nhân là chị T.V.A (54 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội). Đây là bệnh hiếm gặp, trên toàn thế giới mới phát hiện khoảng 100 trường hợp mắc bệnh này.
  • Cameroon điều trị miễn phí cho bệnh nhân HIV/AIDS Cameroon điều trị miễn phí cho bệnh nhân HIV/AIDS
    Bắt đầu từ tháng 5 tới, Cameroon sẽ điều trị miễn phí cho tất cả những bệnh nhân HIV/AIDS. Chính phủ nước này dự kiến sẽ chi 11,9 triệu USD để điều trị cho khoảng 47.000 bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.
  • Robot giúp bác sĩ sát cánh cùng bệnh nhân Robot giúp bác sĩ sát cánh cùng bệnh nhân
    Một loại robot mang tên RP - 7, trị giá 150.000 USD đang được một bác sĩ ở bang Maryland, Mỹ sử dụng để chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Với robot này, bác sĩ và bệnh nhân có thể giao tiếp với nhau ở mọi nơi và bất kỳ lúc nào thông qua một màn hình giao tiếp
  • Kẹo cao su hỗ trợ bệnh nhân vừa mổ ruột Kẹo cao su hỗ trợ bệnh nhân vừa mổ ruột
    Một cuộc nghiên cứu cho thấy rằng, kẹo cao su có thể giúp những bệnh nhân bình phục nhanh hơn sau các ca phẫu thuật ruột. Nay các bác sĩ đã có thể kê toa cho bệnh nhân dùng kẹo cao su.
  • Phẫu thuật cứu sống 20 bệnh nhân nhờ dao gamma Phẫu thuật cứu sống 20 bệnh nhân nhờ dao gamma
    ĐH Y khoa Huế vừa đưa vào kỹ thuật mới: Phẫu thuật bằng dao gamma. Kỹ thuật này có thể tiêu diệt các khối u mà không cần gây mê bệnh nhân, không để lại sẹo.
  • Bệnh nhân ghép mặt đang hồi phục tốt Bệnh nhân ghép mặt đang hồi phục tốt
    Bệnh nhân ghép mặt người Pháp đầu tiên trên thế giới đang hồi phục tốt. Các bác sĩ cho biết chị rất vui với gương mặt mới và đã cảm ơn những nỗ lực của họ.
  • Ăn chay tốt cho bệnh nhân tiểu đường Ăn chay tốt cho bệnh nhân tiểu đường
    Các nhà khoa học Mỹ và Canada hôm 28-07 cho biết chế độ ăn chay ít béo và không dùng sản phẩm bơ sữa có tác dụng hạ đường huyết và giảm cân ở bệnh nhân tiểu đường.
  • Gắp con giun dài 10cm trong mắt bệnh nhân Gắp con giun dài 10cm trong mắt bệnh nhân
    PGS.TS Hoàng Thị Minh Châu, trưởng khoa kết giác mạc BV Mắt T.Ư cho biết: Ngày 30-8, bệnh nhân tên H.L., 56 tuổi, quê Ninh Bình, thấy đau mắt và được chuyển lên BV Mắt T.Ư ngày 29-8.