Benjamin Grant

  • Khoảnh khắc sao Thổ chạm Mặt trăng chụp bằng…điện thoại Khoảnh khắc sao Thổ chạm Mặt trăng chụp bằng…điện thoại
    Sự kiện này được gọi là giao hội hành tinh, thường hay xảy ra nhưng dễ bị bỏ lỡ. May mắn thay, tại Trái đất, nhiếp ảnh gia thiên văn Grant Petersen đã có cơ hội chụp được sự giao hội này bằng cách dùng điện thoại thông minh gắn vào kính thiên văn.
  • Hệ hành tinh kỳ lạ có thể ngắm cùng lúc 4 Mặt trời Hệ hành tinh kỳ lạ có thể ngắm cùng lúc 4 Mặt trời
    Nếu các hành tinh thuộc hệ HD 98800 ra đời và sở hữu sự sống như Trái đất, những người ngoài hành tinh này có thể chiêm ngưỡng cùng lúc 4 mặt trời mọc mỗi bình minh.
  • Mặt trăng sao Thổ giống Trái đất bất ngờ Mặt trăng sao Thổ giống Trái đất bất ngờ
    Titan là mặt trăng lớn nhất của sao Thổ và cũng là mặt trăng duy nhất được biết có một khí quyển dày đặc. Việc hiểu thêm về cơ chế vận hành của bầu khí quyển mịt mờ này sẽ giúp các nhà khoa học dễ tiếp cận hơn với các mặt trăng và hành tinh mới, xa lạ trong vũ trụ. Mặc dù vậy, suốt những năm qua, thông tin về sự hình thành và cấu trúc của
  • Ai Cập cổ đại sụp đổ vì biến đổi khí hậu Ai Cập cổ đại sụp đổ vì biến đổi khí hậu
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chính hiện tượng biến đổi khí hậu đã mang đến những trận “siêu hạn hán” đẩy vương quốc Ai Cập cổ đại tới vực suy vong cách đây 4.200 năm.
  • Phát hiện sinh vật kỳ dị trong kén 200 triệu tuổi  Phát hiện sinh vật kỳ dị trong kén 200 triệu tuổi
    Khoảng 200 triệu năm trước, một sinh vật kỳ dị có hình giọt lệ với chiếc đuôi xoắn chặt đã vô tình bị nhốt chặt bên trong một kén nhầy do đỉa cổ đại tiết ra.
  • Mối liên hệ "hại não" giữa con số phát tài và Thần Chết Mối liên hệ "hại não" giữa con số phát tài và Thần Chết
    “Sinh, lão, bệnh, tử” - đó là một quy luật mà tất cả mỗi người phải trải qua. Hẳn ai cũng biết khi về già, nguy cơ đối diện với cái chết của con người ngày càng tăng lên.
  • Trình độ học vấn cao là do di truyền? Trình độ học vấn cao là do di truyền?
    Nghiên cứu dữ liệu gene của gần 300.000 người gốc châu Âu, các nhà khoa học đã phát hiện 74 gene có thể chi phối khả năng học tập và trình độ học vấn ở con người.