Berlin Gigafactory

  • Một cặp khỉ Tamarin tay đỏ song sinh vừa chào đời Một cặp khỉ Tamarin tay đỏ song sinh vừa chào đời
    Vườn thú Berlin của Đức vừa đưa ra giới thiệu cặp khỉ Tamarin tay đỏ song sinh mới chào đời của mình. Hai con khỉ sơ sinh này chào đời trong vườn thú hôm 17/09 nhưng vẫn chưa được đặt tên.
  • Chương trình không gian châu Âu khó khăn Chương trình không gian châu Âu khó khăn
    Các bộ trưởng từ 17 nước Âu châu sẽ họp lại vào thứ hai tại Berlin để thảo luận về tương lai chương trình không gian của châu Âu. Họ sẽ quyết định liệu có tiến hành một loạt các cuộc thám hiểm không gian được đề xuất cho một thập kỷ tới hay không.
  • Kỷ lục mới của băng thông rộng là 2,56 Tb/giây Kỷ lục mới của băng thông rộng là 2,56 Tb/giây
    Các chuyên gia nghiên cứu tại Viện viễn thông Fraunhofer (Berlin, Đức) và hãng Fujitsu đã truyền dữ liệu thành công ở tốc độ nói trên qua đường dẫn bằng sợi thủy tinh dài 160 km. Tỷ lệ truyền cao nhất trước đó là 1,2 Terabit (Tb)/giây.
  • Đánh máy vi tính bằng ý tưởng Đánh máy vi tính bằng ý tưởng
    Các nhà khoa học đã phát triển “máy đánh chữ ngoại cảm” đầu tiên trên thế giới - một thiết bị có thể cho phép người sử dụng “viết chữ bằng tinh thần”. Một nguyên mẫu giao diện não - vi tính Berlin (BBCI) đang được phát triển tại
  • Albert Einstein - Đi tìm chân lý (Kỳ 1) Albert Einstein - Đi tìm chân lý (Kỳ 1)
    "Điều quan trọng là người ta không ngừng hỏi” - câu nói này của Albert Einstein được viết trên tấm thảm đỏ lớn tại cửa đi vào phòng hội thảo tại Viện bảo tàng Lịch sử Đức ở Berlin trong năm 2005 - năm được chọn làm “Năm Einstein” và
  • Động vật quí hiếm sẽ thoát khỏi bờ vực tuyệt chủng? Động vật quí hiếm sẽ thoát khỏi bờ vực tuyệt chủng?
    Trên thế giới hiện chỉ còn 13 con tê giác trắng miền Bắc (ảnh) trong khi nhiều loài động vật khác cũng đang bên bờ vực tuyệt chủng. Thomas Hildebrandt và đồng nghiệp ở Viện nghiên cứu vườn thú và động vật hoang dã Berlin (Đức) là những người tiên
  • 16 thành phố được tài trợ để "xanh" hơn 16 thành phố được tài trợ để "xanh" hơn
    16 thành phố trên toàn thế giới trong đó có New York, Chicago, Houston (Mỹ), Toronto (Canada), Mexico City (Mexico), London (Anh), Berlin (Đức), Tokyo (Nhật) và Rome (Ý) sẽ được tài trợ để thay đổi thiết kế các tòa nhà nhằm có thể cắt giảm được khí thải.
  • Vì sao giám đốc NASA phải ‘về vườn’? Vì sao giám đốc NASA phải ‘về vườn’?
    Werner von Braun - người chế tạo bom V-1, V-2 cho phát xít Đức bị Mỹ bắt được khi giải phóng Berlin và từ một tù binh chiến tranh trở thành tổng công trình sư số 1 chỉ huy việc thiết kế tên lửa cho NASA.
  • Rơi từ độ cao 5000 mét có khả năng sống sót? Rơi từ độ cao 5000 mét có khả năng sống sót?
    Đêm 24/3/1944, chàng trai 21 tuổi Nicholas Stephen Alkemade, khi ấy đang thuộc đội bay hoàng gia Anh, bay trên chiếc Lancaster II có tên “S for Sugar” trở về nhà sau cuộc không kích vào Berlin. Chiếc “S for Sugar” đột nhiên bị tấn công bởi một máy bay Luftwaffe Junkers Ju 88 night-fighter của Đức.