Berlin Gigafactory

  • Máy tính bảng làm từ gỗ Máy tính bảng làm từ gỗ
    Giống như điện thoại làm từ tre từng được giới thiệu trước đây, máy tính bảng làm từ gỗ được các nhà khoa học Đức tạo ra hoàn toàn thân thiện với môi trường. Máy tính iameco (I Am Eco) do các nhà khoa học ở Viện Fraunhofer Berlin sáng tạo và được Công ty MicroPro (Ai-len) sản xuất.
  • Châu Âu muốn nhờ Trung Quốc đưa người lên vũ trụ Châu Âu muốn nhờ Trung Quốc đưa người lên vũ trụ
    Trong một cuộc phỏng vấn tại thành phố Berlin, ông Thomas Reiter, trưởng bộ phận các chuyến bay vũ trụ có người của ESA và từng làm phi hành gia, nói rằng ESA đang xem xét khả năng hợp tác với Trung Quốc trong hoạt động chinh phục không gian.
  • Bí ẩn 2000 người cùng mơ về một người đàn ông Bí ẩn 2000 người cùng mơ về một người đàn ông
    Từ tháng 1/2006 cho đến nay, có ít nhất 2.000 người tại nhiều thành phố khác nhau trên toàn thế giới như Los Angeles, Berlin, Sao Paulo, Tehran, Bắc Kinh, Rome, Barcelona, Stockholm, Paris, New Dehli, Moscow… cùng mơ về một người đàn ông bí ẩn mà ở ngoài đời họ chưa từng gặp mặt bao giờ.
  • Phần mềm máy tính điều khiển khung xương robot bằng sóng não Phần mềm máy tính điều khiển khung xương robot bằng sóng não
    Các nhà khoa học ở đại học Hàn Quốc và TU Berlin, Đức đã phát triển thành công một giao diện điều khiển trên máy tính, có thể dùng để ra lệnh cho bộ khung xương chi dưới (điều khiển hông và 2 chân) chỉ bằng những tín hiệu từ sóng não.
  • Con người đã ăn gì từ 8.000 năm trước? Con người đã ăn gì từ 8.000 năm trước?
    Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đến từ Khoa Lịch sử Nhân loại ở Đại học Iena (Pháp), Đại học Freie Berlin và Đại học York đã xác định được các món ăn của con người sống cách đây 8.000 năm.
  • Bất ngờ với cặp đôi chim cánh cụt đồng tính... ấp trứng Bất ngờ với cặp đôi chim cánh cụt đồng tính... ấp trứng
    Những người bảo vệ vườn thú tìm thấy hai con chim cánh cụt đực ấp trứng. Tại sở thú Berlin, hai chú chim cánh cụt tên là Skip và Ping đã “nhận nuôi” một quả trứng bị bỏ rơi vào tháng 8; trước đây chúng đã cố gắng ấp đá trong vỏ bọc.