Bom mìn

  • Huấn luyện chuột dò bom mìn Huấn luyện chuột dò bom mìn
    Lola và Espejo, hai con chuột râu dài, mắt đỏ đang được cảnh sát Colombia huấn luyện để đánh hơi bom mìn. Chúng thuộc lực lượng 6 con chuột thí nghiệm được chuẩn bị để tung vào những điệp vụ nguy hiểm.
  • Dò bom mìn bằng vi khuẩn phát sáng Dò bom mìn bằng vi khuẩn phát sáng
    Các nhà khoa học Scotland vừa phát triển một phương thức dò bom mìn vừa an toàn vừa ít tốn kém, đó là sử dụng vi khuẩn phát ra ánh sáng màu xanh khi tiếp xúc với chất nổ.
  • Dò bom mìn bằng cách kết hợp UAV với... ong Dò bom mìn bằng cách kết hợp UAV với... ong
    Sau hàng loạt cuộc chiến quét qua Nam Tư vào những năm 90 của thế kỷ trước, nhiều bom mìn và vật liệu chưa nổ vẫn còn sót lại trong lòng đất.
  • Dò bom mìn bằng laser Dò bom mìn bằng laser
    Ánh sáng có thể là một cách đơn giản và hiệu quả trong việc phát hiện những quả bom nổ chậm, các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ, tuyên bố trong phát minh của mình.
  • Dùng chuột bạch dò bom mìn Dùng chuột bạch dò bom mìn
    Trước đây, cảnh sát Colombia đã sử dụng chó đánh hơi bom, nhưng trọng lượng của chó thường sẽ kích hoạt các vật liệu nổ. Bây giờ, họ quyết định chọn chuột vì nó có trọng lượng nhẹ, nhỏ hơn nửa kg.
  • Lào liên tiếp phát hiện tượng Phật được cho là có niên đại hàng trăm năm trước Lào liên tiếp phát hiện tượng Phật được cho là có niên đại hàng trăm năm trước
    Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang.
  • Iraq mua robot gỡ bom siêu nhanh Iraq mua robot gỡ bom siêu nhanh
    Iraq đã trang bị hơn 4.000 robot Talon. Đây là loại robot lớn, có tốc độc xử lý bom mìn nhanh và chính xác.