Cá heo sông

  • Phát hiện cá heo sông Dương Tử Phát hiện cá heo sông Dương Tử
    Cá heo sông Dương Tử, hay còn được gọi là baiji, loài cá heo hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng ở mức cực kỳ nguy cấp vừa được nhìn thấy ở miền đông Trung Quốc.
  • Báo tử một loài cá heo sông cực hiếm Báo tử một loài cá heo sông cực hiếm
    Loài cá heo nước ngọt duy nhất tồn tại ở sông Dương Tử, Trung Quốc giờ đây "rất có thể đã tuyệt chủng", một nhóm khoa học kết luận sau khi không tìm thấy dấu vết nào của chúng trong cuộc khảo sát 6 tuần qua
  • Cá heo sông Mekong bên bờ tuyệt chủng Cá heo sông Mekong bên bờ tuyệt chủng
    Tình trạng ô nhiễm tại con sông lớn nhất khu vực Đông Nam Á đang đẩy quần thể cá heo Irrawaddy đến bờ tuyệt chủng, theo cảnh báo của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF).
  • Thế giới động vật trong rừng nhiệt đới Thế giới động vật trong rừng nhiệt đới
    Với sự đa dạng sinh học, các khu rừng mưa nhiệt đới là nơi sinh sống thiết yếu của nhiều loài động vật như trăn Nam Mỹ, cá heo sông, ếch thủy tinh hay gấu chó.
  • Hóa thạch quái vật biển 75 triệu năm nguyên dấu răng kẻ thù Hóa thạch quái vật biển 75 triệu năm nguyên dấu răng kẻ thù
    Hóa thạch của thương long, một loài bò sát biển giống cá heo sống ở thời khủng long, được tìm thấy với chiếc răng của kẻ thù cắm trên mặt.
  • Cá heo cũng có ngôn ngữ riêng Cá heo cũng có ngôn ngữ riêng
    Các nhà khoa học Ireland nghiên cứu loài cá heo sống ở cửa sông phía Tây Nam nước này khẳng định rằng loài động vật này có khả năng phát triển một ngôn ngữ riêng của nhóm để liên lạc với nhau.
  • Cá heo tán tỉnh bạn tình bằng... rác Cá heo tán tỉnh bạn tình bằng... rác
    Một loài cá heo sông nước Nam Mỹ sử dụng những cành cây khô, rong rêu và đất sét để thu hút bạn tình, đồng thời đe dọa địch thủ. Các nhà nghiên cứu Anh và Brazil đã quan sát những chú cá heo đực trong vòng 3 năm ở khu bảo