Các nước Đông Nam Á

  • Việt Nam giữ sổ cái loài báo lửa Đông Nam Á Việt Nam giữ sổ cái loài báo lửa Đông Nam Á
    Tại hội thảo "Bảo tồn nguyên vị và chuyển vị loài báo lửa" tổ chức tại vườn thú Khao Kheow, Thái Lan, mới đây, Thảo cầm viên Sài Gòn đã được các nước Đông Nam Á bầu chọn là nơi giữ sổ cái (studbook keepe
  • Đông Nam Á chống ô nhiễm không khí Đông Nam Á chống ô nhiễm không khí
    Vào tuần tới, Bộ trưởng Môi trường các nước Đông Nam Á sẽ tham gia cuộc họp tại Manila (thủ đô Philippines) nhằm tìm giải pháp dài hạn cho vấn đề khói bụi do hỏa hoạn gây ra ở khu vực Đông Nam Á.
  • Châu Á: 102 triệu USD cho cuộc chiến chống cúm gia cầm Châu Á: 102 triệu USD cho cuộc chiến chống cúm gia cầm
    Một quan chức cấp cao của Liên hiệp quốc hôm nay cho biết chi phí cho cuộc chiến chống sự lây lan của cúm gia cầm tại các nước Đông Nam Á trong vòng 2-3 năm tới sẽ lên tới 102 triệu USD.
  • Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện hệ thống thông tin cáp quang Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện hệ thống thông tin cáp quang
    Nguồn tin của báo Nihon Keizai cho biết Bộ Nội vụ và Bưu chính Nhật Bản đang phối hợp với các công ty chuyên về công nghệ thông tin như NTT, Hitachi nhằm hỗ trợ các nước Đông-Nam Á, trong đó có Việt Nam, hoàn thiện hệ thống cáp quang.
  • Loài tê tê có nguy cơ bị tuyệt chủng Loài tê tê có nguy cơ bị tuyệt chủng
    Loài tê tê, động vật có vú hiền lành chuyên ăn kiến bị đe dọa tuyệt chủng do nạn buôn lậu trái phép tại châu Á. Các tổ chức phi chính phủ, cảnh sát và đại diện các nước Đông Nam Á đã bày tỏ sự lo ngại đối với số phận của l
  • Đón xem Nguyệt thực một phần vào tối thứ bảy này Đón xem Nguyệt thực một phần vào tối thứ bảy này
    Chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng Nguyệt thực một phần vào tối thứ 7. Người dân Việt Nam cùng cư dân của các nước Đông Nam Á, châu Úc, châu Mỹ sẽ được chứng kiến một Mặt Trăng khác thường ...
  • Mỹ ủng hộ việc hoãn xây đập thủy điện Lào Mỹ ủng hộ việc hoãn xây đập thủy điện Lào
    Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua tuyên bố Washington hoan nghênh việc hoãn xây đập Xayaburi của Lào trên sông Mekong, đồng thời hy vọng các nước Đông Nam Á sẽ hợp tác để đảm bảo rằng dự án xây đập không gây hại cho môi trường.
  • Đông Nam Á nên học chiến lược công nghệ Trung Quốc Đông Nam Á nên học chiến lược công nghệ Trung Quốc
    Đầu tư mạnh vào khoa học, công nghệ là chiến lược giúp Trung Quốc trỗi dậy mạnh mẽ và các nước Đông Nam Á nên học tập chiến lược đó, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) nhận định.
  • Bảo tồn đa dạng sinh học Vườn quốc gia Mũi Cà Mau Bảo tồn đa dạng sinh học Vườn quốc gia Mũi Cà Mau
    Mũi Cà Mau là địa danh ở cực Nam của Tổ quốc, nơi được ghi nhận là vị trí quan trọng trong thư mục các vùng đất ngập nước của các nước Đông Nam Á và nhiều tư liệu bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ môi trường của thế giới.