Cánh đồng

  • Ngắm dãy núi nhỏ nhất hành tinh Ngắm dãy núi nhỏ nhất hành tinh
    Vươn cao lên độ cao gần 610m từ cánh đồng bằng phẳng ở thung lũng Central Valley thuộc miền trung California, Mỹ, dãy núi Sutter Buttes tương phản hoàn toàn với vùng đất xung quanh, trong bức ảnh do các phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) chụp hôm 29/7.
  • Đào được thân cây sồi 5.000 năm tuổi Đào được thân cây sồi 5.000 năm tuổi
    Những cây sồi sống ở đầm lầy thường được tìm thấy dưới các cánh đồng. Đây là một trong những loại gỗ hiếm nhất ở Anh, với chất lượng có thể sánh ngang với những loại gỗ cứng nhiệt đới đắt nhất hiện nay.
  • Anh: Lại phát hiện kho báu mới từ thời Anglo-Saxon Anh: Lại phát hiện kho báu mới từ thời Anglo-Saxon
    Các nhà khảo cổ học người Anh mới đây đã phát hiện ra một kho báu gồm có 90 đồ vật bằng vàng và bạc liên quan đến thời kỳ đầu Trung Cổ tại một cánh đồng thuộc quận Staffordshire của nước này.
  • Vai trò quan trọng của các loài côn trùng hoang dã với nông nghiệp Vai trò quan trọng của các loài côn trùng hoang dã với nông nghiệp
    Các nhà khoa học đang nghiên cứu dữ liệu từ 600 cánh đồng tại 20 quốc gia đã nhận thấy những loài ong mật được nuôi dưỡng lại không thành công trong việc thụ phấn cho cây trồng bằng những loài côn trùng hoang dã, chủ yếu là loài ong hoang dã.
  • Đồng Tháp sử dụng hiệu quả bốn giống lúa chủ lực Đồng Tháp sử dụng hiệu quả bốn giống lúa chủ lực
    Vụ lúa Đông Xuân 2012-2013, tỉnh Đồng Tháp sử dụng hiệu quả trên cánh đồng mẫu lớn bốn giống lúa chất lượng cao như Jasmine 85, OM4218, OM 6976 và OM 4900, nên năng suất trung bình đạt từ 7,2-7,6 tấn/ha.
  • Video: Khỉ mẹ tấn công cá sấu giành lại con mình Video: Khỉ mẹ tấn công cá sấu giành lại con mình
    Khỉ mẹ đang cho con bú sữa cạnh dòng suối, bỗng dưng tai vạ ập tới, cá sấu hung thần đớp cả mẹ lẫn con, khỉ mẹ đã nhanh chân thoát khỏi hàm cá sấu và tấn công lại để giành lại bằng được con của mình.
  • Hé lộ thực phẩm dành cho người lên sao Hỏa Hé lộ thực phẩm dành cho người lên sao Hỏa
    Một nhóm chuyên gia Mỹ đã trải qua 4 tháng sống trong một túp lều hình vòm nhỏ trên một cánh đồng nham thạch trơ trụi ở Hawaii nhằm cố gắng tìm ra loại thực phẩm nào phù hợp với các phi hành gia thực hiện sứ mệnh lên sao Hỏa.
  • Dùng côn trùng biến đổi gene thay thế hóa chất Dùng côn trùng biến đổi gene thay thế hóa chất
    Hàng nghìn con côn trùng biến đổi gene do các khoa học gia tại Anh phát triển sắp được triển khai đến nhiều cánh đồng của châu Âu, như một phương án thay thế các loại thuốc trừ sâu làm bằng hóa chất.
  • Video: Dung nham đổ xuống đại dương Video: Dung nham đổ xuống đại dương
    Đoạn video dưới đây thuộc loạt video được tác giả Singson thực hiện trong vòng 8 tháng. Để quay được cận cảnh dòng dung nham nhỏ giọt xuống biển, Singson phải cẩn thận lựa chọn góc quay phù hợp, và tất nhiên là rất nguy hiểm.
  • Khoảnh khắc tuyệt đẹp của 23 gia đình động vật dễ thương nhất thế giới Khoảnh khắc tuyệt đẹp của 23 gia đình động vật dễ thương nhất thế giới
    Tình yêu mà cha mẹ dành cho con cái là không có giới hạn, ngay cả trong thế giời loài vật. Nhìn vào những hình ảnh chụp cảnh động vật nuôi dạy con cái, đôi khi bạn sẽ phát hiện chúng có rất nhiều nét tương đồng với loài người chúng ta.