Cánh đồng

  • Những cái hang kỳ lạ tại Siberi Những cái hang kỳ lạ tại Siberi
    Cư dân quận Novoselovo, trong vùng Krasnoyarsk ở Siberi đã tình cờ bắt gặp một hiện tượng bí ẩn trên cánh đồng. Họ tìm thấy vài cái hang chưa rõ nguồn gốc trong một khu vực cách đường cao tốc 100 mét.
  • Sếu đầu đỏ mất đất sống Sếu đầu đỏ mất đất sống
    Đứng giữa khu bảo tồn đồng cỏ bàng ở xã Phú Mỹ, huyện Kiên Lương (Kiên Giang), nhìn về cánh đồng năn, hơn 50 ha, anh Tăng Phương Giản, cán bộ Dự án bảo tồn đồng cỏ bàng thở dài: “C
  • Dấu vết "kinh đô thứ hai" của nhà Trần Dấu vết "kinh đô thứ hai" của nhà Trần
    Di tích cung Trùng Hoa - một trong hai cung điện lớn nhất của Hành cung Thiên Trường đời Trần vừa được phát lộ trong cuộc khai quật khảo cổ học tại cánh đồng giữa đền Trần và chùa Tháp (thôn Tức Mặc - phường Lộc Vượng - th&ag
  • Hoà Bình: Chuyển đổi cây trồng trên đất hạn ở Dân Hoà Hoà Bình: Chuyển đổi cây trồng trên đất hạn ở Dân Hoà
    Đinh Xuân Thao - Bí thư Đảng uỷ xã Dân Hoà, huyện Kỳ Sơn (Hoà Bình) chỉ tay ra cánh đồng mía xanh mướt phấn khởi cho biết: Trước đây, diện tích này, bà con chỉ cấy được 1 vụ lúa bấp bênh, còn lại là đất để hoang. Nay được sự quan tâm của c&aac
  • Tìm thấy giun đất chứa chất hóa học từ các hộ gia đình và phân động vật Tìm thấy giun đất chứa chất hóa học từ các hộ gia đình và phân động vật
    Giun đất nghiên cứu ở các cánh đồng nông nghiệp được tìm thấy có chứa chất hóa học hữu cơ từ các sản phẩm gia đình và phân bón cho thấy rằng những chất này đang đi vào dây chuyền thực phẩm.
  • Bí ẩn của những đàn châu chấu khổng lồ Bí ẩn của những đàn châu chấu khổng lồ
    Những cánh đồng rợp trời châu chấu, những đàn cá đông cả triệu con lao vun vút mà không hề va vào nhau... Vì sao chúng làm được điều đó? Một nhà khoa học Anh đã kỳ công tìm hiểu lý do.
  • Tác động của thay đổi tập tính đối với các loài di trú Tác động của thay đổi tập tính đối với các loài di trú
    Những đàn linh dương đầu bò như thác đổ đông đúc trên cánh đồng Serengeti, bò rừng bison chen chúc nhau dọc theo đồng bằng phía bắc – những hình ảnh mang tính chất hình tượng này đã xen vào kinh đô điện ảnh Hollywood đến cả tưởng tượng thông thường.
  • Phóng viên BBC sốc khi tận mắt nhìn thấy UFO Phóng viên BBC sốc khi tận mắt nhìn thấy UFO
    Một nhà báo của hãng thông tấn BBC cho biết anh đã bị sốc sau khi nhìn thấy một vật thể bay không xác định (UFO) trên một cánh đồng khi anh đang lái xe tới cơ quan vào buổi sáng sớm.
  • Nhiều đặc điểm độc đáo trong mộ cổ Cao Phương Nhiều đặc điểm độc đáo trong mộ cổ Cao Phương
    Tiến hành khai quật ngôi mộ cổ có niên đại khoảng thế kỷ 17 thời Hậu Lê phát lộ đầu tháng 4 trong quá trình thi công làm đường thuộc dự án Khu công nghiệp Bảo Minh tại cánh đồng Đầu Đín (thôn Cao Phương, xã Liên Bảo, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).
  • Tranh cãi gay gắt về nguồn gốc của ngựa thuần hóa Tranh cãi gay gắt về nguồn gốc của ngựa thuần hóa
    Theo các nghiên cứu, cách đây 6 ngàn năm, ngựa đã được thuần hoá tại các cánh đồng Ukraine, phía Tây Nam của nước Nga và vùng phía tây của Kazakhstan.Sau đó, giống ngựa này được nhân rộng ra châu Âu và châu Á và được phối giống với ngựa hoang tại nhiều vùng khác nhau.