Cây cối

  • Lý giải cách thức cây cối giao tiếp với nhau khi gặp nguy hiểm Lý giải cách thức cây cối giao tiếp với nhau khi gặp nguy hiểm
    Các nhà khoa học phát hiện khi gặp nguy hiểm như sâu bệnh, cây cối có khả năng phát tán ra xung quanh một loại hợp chất dễ bay hơi để cảnh báo cho các cây khỏe mạnh kích hoạt cơ chế phòng vệ.
  • Kỳ bí ánh sáng đỏ rực phát ra từ Trái đất Kỳ bí ánh sáng đỏ rực phát ra từ Trái đất
    Một vệ tinh nhân tạo bay xung quanh Trái đất, quét và chọn lọc các bước sóng phản chiếu từ bề mặt hành tinh.
  • Mùa hè 2023 nóng nhất trong 2.000 năm qua Mùa hè 2023 nóng nhất trong 2.000 năm qua
    Với dữ liệu vòng cây tại Bắc bán cầu, các chuyên gia ước tính nhiệt độ toàn cầu từ thế kỷ 1 và nhận thấy hè 2023 nóng kỷ lục.
  • Cây cối cao tối đa bao nhiêu? Cây cối cao tối đa bao nhiêu?
    Nhà nghiên cứu George Koch tại Trường đại học Arizona ở Flagstaff, Mỹ đã tiến hành đo đạc những cây cao nhất thế giới ở rừng gỗ đỏ (tên khoa học Sequoia sempervirens - ảnh) Humboldt tại California, nhằm tìm hiểu cuộc sống như thế nào ở những tầng trên cùng.
  • Cây cối biết nhận ra họ hàng Cây cối biết nhận ra họ hàng
    Các loài cây có thể biết khi nào chúng được trồng chung chậu với anh em hoặc kẻ lạ mặt. Khi có kẻ lạ mặt ở chung, chúng sẽ phát triển nên những tính nết cạnh tranh, nhưng với ruột thịt, chúng tỏ ra ân cần tử tế hơn.
  • Cây cối đang lớn nhanh hơn Cây cối đang lớn nhanh hơn
    Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy thực vật đang sinh trưởng nhanh hơn so với hai thế kỷ trước do nhiệt độ địa cầu tăng lên.
  • Có thể biến cây cối thành thiết bị chứa năng lượng Có thể biến cây cối thành thiết bị chứa năng lượng
    Một quá trình chuyển hóa dựa trên khám phá của các nhà khoa học ở đại học Oregon (Mỹ) cho thấy có thể biến cây cối thành các thiết bị công nghệ cao chứa năng lượng.