Cúm gia cầm

  • Những điều cần biết để tránh cúm A/H7N9 Những điều cần biết để tránh cúm A/H7N9
    Rửa tay thật sạch, tránh tiếp xúc với gia cầm chết, nấu thật kỹ thịt gia cầm khi chế biến thức ăn là những nguyên tắc hàng đầu giúp mọi người phòng ngừa cúm A/H7N9.
  • Virus cúm H7N9 có thể lây từ người sang người Virus cúm H7N9 có thể lây từ người sang người
    Chủng virus cúm H7N9, còn gọi là "cúm gia cầm", có thể lây truyền từ động vật có vú, và do đó có thể truyền từ người này sang người khác. Đó là tin đưa của AFP dẫn nguồn từ báo cáo của các nhà khoa học Trung Quốc.
  • Virus H7N9 "cực kỳ nguy hiểm" với con người Virus H7N9 "cực kỳ nguy hiểm" với con người
    Số người tử vong vì cúm H7N9 tại Trung Quốc tăng đến 22, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo đây là một trong những virus nguy hiểm nhất mà các bác sĩ và nhà điều tra dịch tễ phải đối mặt trong những năm gần đây.
  • Sự nguy hiểm của virus cúm gia cầm A/H7N9 Sự nguy hiểm của virus cúm gia cầm A/H7N9
    Bệnh cúm A/H7N9 là bệnh viêm đường hô hấp cấp nặng do virus cúm A/H7N9 trên gia cầm lây sang người. Bệnh tiến triển rất nhanh nên không được chủ quan khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.
  • Ổ dịch cúm gia cầm H5N6 bùng phát tại Trung Quốc Ổ dịch cúm gia cầm H5N6 bùng phát tại Trung Quốc
    Bộ Nông nghiệp Trung Quốc thông báo vừa phát hiện một ổ dịch cúm gia cầm H5N6 tại tỉnh Tứ Xuyên nằm phía Tây Nam nước này. Hiện chưa ghi nhận người nhiễm virus H5N6.
  • Báo động chủng virus cúm gia cầm mới H10N8 Báo động chủng virus cúm gia cầm mới H10N8
    Các nhà khoa học Trung Quốc lên tiếng báo động vào ngày 5/2 sau khi virus cúm gia cầm mới H10N8 khiến một bà lão thiệt mạng hồi tháng 12/2013 và một người khác bị nhiễm virus này hồi tháng 1/2014.
  • 4 cách phòng tránh dịch cúm A 4 cách phòng tránh dịch cúm A
    Để phòng chống bệnh cúm A (H5N1) và cúm A (H7N9), bạn nên rửa tay xà phòng, chọn gia cầm được kiểm duyệt, thực hiện vệ sinh khi chế biến...