Cầu vồng đôi

  • Sắp đến thời của rắn khổng lồ Sắp đến thời của rắn khổng lồ
    Đó là cảnh báo của các nhà khoa học từ cuộc nghiên cứu mới: nhiệt độ ấm lên có thể thu nhỏ kích thước động vật có vú và sản sinh những loài bò sát khổng lồ.
  • Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại” Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại”
    Galilê là nhà khoa học nổi tiếng thời Cổ đại, Ông là người đầu tiên dùng kính viễn vọng quan sát các thiên thể, chứng minh và phát triển thuyết mặt trời là trung tâm vũ trụ của Côpecnich. Suốt đời ông theo đuổi chân lý, hiến th&a
  • Tại sao chúng ta lại mơ ngủ? Tại sao chúng ta lại mơ ngủ?
    Giấc mơ là những trải nghiệm, ảo tưởng trong trí óc khi ngủ. Hiện tượng mơ xảy ra ở hầu hết tất cả mọi người nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách kiểm soát giấc mơ của mình. Cùng hiểu hơn lý do nào khiến chúng ta có giấc mơ đẹp, nhưng đôi khi lại gặp ác mộng kinh hoàng...
  • Những truyền thuyết "rợn tóc gáy" ở Nhật Bản Những truyền thuyết "rợn tóc gáy" ở Nhật Bản
    Ma quỷ luôn là đề tài gây nhiều tò mò, tranh cãi luôn xuất hiện trong các truyền thuyết xa xưa. Nhật Bản cũng không ngoại lệ với những truyền thuyết đáng sợ khiến bạn "tim đập, chân run"...
  • Những loài hoa đẹp có chất kịch độc chết người Những loài hoa đẹp có chất kịch độc chết người
    Mặc dù khoác lên mình những màu sắc rực rỡ và vẻ đẹp quyến rũ lòng người, nhưng nhiều loài hoa lại chứa những chất kịch độc có thể gây chết người.
  • Câu đố luộc trứng chỉ 20% những người thông minh giải được! bạn thì sao? Câu đố luộc trứng chỉ 20% những người thông minh giải được! bạn thì sao?
    Giải đố giúp rèn luyện não bộ - điều này chắc bạn cũng biết rồi. Và hôm nay, chúng ta sẽ đến với một câu đố khá "lắt léo", đòi hỏi bạn cần một bộ óc tư duy logic.
  • Những câu nói dối hay nhất cho ngày cá tháng tư Những câu nói dối hay nhất cho ngày cá tháng tư
    Ngày cá tháng tư, còn gọi là ngày nói dối, là ngày hội vui vẻ, hấp dẫn đối với những người tinh nghịch và hài hước. Ngày 1 tháng 4 là ngày được chú ý ở nhiều nước, ngày mà theo phong tục cũ, bạn bè thường hay bày trò đùa giỡn nhau. Một số câu nói dối hay, hài hước dưới đây luôn được mọi người dùng để trêu đùa bạn bè, người thân nhằm mang đến những tiếng cười sảng khoái sau những giờ làm việc căng thẳng.
  • Có tới 12 loại cầu vồng và không phải lúc nào cũng có đủ 7 màu cơ bản Có tới 12 loại cầu vồng và không phải lúc nào cũng có đủ 7 màu cơ bản
    Hồi nhỏ đi học chúng ta đã được dạy là cầu vồng hình thành khi các hạt nước trong không khí hoạt động như một cái lăng kính nhỏ, uốn, chia tách ánh sáng từ Mặt Trời và khi có đủ nước, đủ ánh nắng thì chúng ta có một quan cảnh rực rỡ với 7 màu sắc đẹp mắt.
  • Lý giải hiện tượng cầu vồng lửa Lý giải hiện tượng cầu vồng lửa
    Cầu vồng lửa xuất hiện trên nền trời với nhiều màu sắc nổi bật, nhưng chỉ được quan sát ở những khu vực nhất định.