Canxi

  • Canxi với sức khoẻ con người Canxi với sức khoẻ con người
    Can xi đặc biệt quan trọng đối với sự hình thành xương – răng, sự đông máu, hoạt động truyền tín hiệu của tế bào thần kinh và sự co cơ.
  • Ngắm nhìn 8 thí nghiệm hóa học "ảo điên đảo" chỉ trong 1 bức ảnh Ngắm nhìn 8 thí nghiệm hóa học "ảo điên đảo" chỉ trong 1 bức ảnh
    Hóa học có lẽ là bộ môn "thú vị" nhất trong những môn thuộc về tự nhiên (toán, lý, hóa, sinh). Sự thú vị là ở chỗ chúng ta có thể biến thành ảo thuật gia, tự tay thực hiện những thí nghiệm "ảo tung chảo" mỗi khi đến tiết thực hành.
  • Ăn gì để xương khỏe? Ăn gì để xương khỏe?
    Một trong những hàng rào bảo vệ tốt nhất, giúp tăng mật độ xương và sự chắc khỏe của xương ở mọi độ tuổi là chế độ dinh dưỡng.
  • Khai quật sinh vật kỳ dị 500 triệu năm tuổi Khai quật sinh vật kỳ dị 500 triệu năm tuổi
    Hóa thạch sinh vật có hình dáng giống như điếu xì gà, sống cách đây 520 triệu năm đã được nhà cổ sinh vật học Andrew Smith của Bảo tàng lịch sử tự nhiên và các đồng nghiệp tìm thấy trong lớp trầm tích trên dãy núi Anti-Atlas ở Morocco.
  • Những sai lầm thường gặp khi bổ sung canxi Những sai lầm thường gặp khi bổ sung canxi
    Bổ sung quá liều lượng, uống cùng với sữa, chưa hiểu rõ canxi hữu, vô cơ... là  những sai lầm nhiều người mắc phải.
  • Công dụng của sữa chua Công dụng của sữa chua
    Theo nghiên cứu của ĐH California, ăn sữa chua mỗi ngày giúp giảm các triệu chứng dị ứng, giảm 25% nguy cơ cảm lạnh so với những người không ăn, công dụng tăng cường miễn dịch càng tăng lên khi lợi khuẩn Probiotics được bổ sung vào sữa chua.
  • Dinh dưỡng phòng ngừa sỏi thận Dinh dưỡng phòng ngừa sỏi thận
    Nước bưởi, cà phê, trà, rượu... ảnh hưởng đến tạo sỏi canxi. Cần ăn đủ canxi, các loại thực phẩm giàu kali, magie, giảm protein động vật, giảm muối... để phòng ngừa sỏi thận.
  • Nguyên nhân gây đau lưng Nguyên nhân gây đau lưng
    Đau lưng là triệu chứng của một bệnh lý nào đó và không thể tự chẩn đoán. Dưới đây là những nguyên nhân có thể dẫn tới đau lưng: