Carbon footprint

  • Áo carbon chống đạn, phóng xạ Áo carbon chống đạn, phóng xạ
    Các nhà khoa học Trung Quốc vừa tạo ra sợi vải làm từ ống carbon siêu khỏe, siêu dẫn, có thể sử dụng để may quần áo cho các phi hành gia, áo chống đạn và chống phóng xạ.
  • Hiện trạng phá rừng trên thế giới Hiện trạng phá rừng trên thế giới
    Rừng bao phủ 31% diện tích đất liền của Trái Đất, nhưng nạn phá rừng hiện nay đang khiến thế giới mỗi phút mất đi diện tích rừng trung bình bằng 36 sân bóng bầu dục.
  • Những lý giải khoa học về hồn ma Những lý giải khoa học về hồn ma
    Một cuộc khảo sát trước đó tại Anh cũng cho thấy cùng tỷ lệ 52% người tham gia tin về thế giới siêu nhiên. Vậy sự thực của vấn đề này là gì?
  • Phát hiện hố băng trên sao hỏa Phát hiện hố băng trên sao hỏa
    Các nhà khoa học của NASA mới phát hiện ra một hố băng khô dưới lòng đất có chứa nhiều dioxide carbon.
  • Vị cứu tinh thầm lặng của đại dương Vị cứu tinh thầm lặng của đại dương
    Các nhà hải dương học người Italy khẳng định virus dưới đáy đại dương tạo nên cái gọi là "vòng tuần hoàn carbon" để duy trì cuộc sống của các sinh vật biển và làm chậm lại quá trình ấm lên toàn cầu.
  • Phát hiện nơi ở cổ nhất của con người trên núi Phát hiện nơi ở cổ nhất của con người trên núi
    Trên lãnh thổ Papua New Guinea ở độ cao gần 2000 mét so với mặt nước biển, các nhà khoa học đã phát hiện thấy một nơi cư ngụ cổ nhất...
  • Du khách vào vũ trụ bằng thang máy 200km/h Du khách vào vũ trụ bằng thang máy 200km/h
    Nhật Bản đang xây dựng kế hoạch đưa du khách lên quỹ đạo cách mặt đất 36.000km thông qua một thang máy khổng lồ chạy với tốc độ 200km/h. Theo tính toán của các kỹ sư Nhật Bản, thang máy mỗi lần chở được 30 hành khách, và đến đích (đi được 1/4 quãng đường tới Mặt trăng) sau 1 tuần.
  • Khai quật rừng hóa thạch 380 triệu năm tuổi Khai quật rừng hóa thạch 380 triệu năm tuổi
    Khu rừng tọa lạc ở thị trấn Gilboa, New York (Mỹ) ngày nay được khai quật lần đầu tiên vào những năm 1920. Nhưng mới đây, một dự án xây dựng đã giúp khám phá tầng đáy của khu rừng tồn tại cách đây 380 triệu năm ở kỷ Devon.