Catherine Carpenter

  • Trái đất từng lướt đợt sóng bí ẩn của Dải Ngân hà Trái đất từng lướt đợt sóng bí ẩn của Dải Ngân hà
    Các nhà thiên văn học vẫn tiếp tục phát hiện những điều lạ lùng của vũ trụ, và mới nhất là hiện tượng gọi là Sóng Radcliffe, và điều thú vị hơn là nó từng quét qua Trái đất.
  • Hồi sinh rêu đóng băng 400 năm Hồi sinh rêu đóng băng 400 năm
    Sau 4 thế kỷ nằm bất động trong tủ lạnh của tự nhiên, loài thực vật cổ xưa đã một lần nữa thức giấc nhờ vào công của các chuyên gia Canada.
  • Chuyện gì xảy ra nếu phi hành gia tử vong khi đi khám phá sao Hỏa? Chuyện gì xảy ra nếu phi hành gia tử vong khi đi khám phá sao Hỏa?
    Khoảng 21 người đã mất mạng kể từ khi con người bắt đầu chế tạo tên lửa đẩy và phóng vào vũ trụ cách đây 60 năm.
  • Tàu NASA chụp được bằng chứng sao Hỏa sống được Tàu NASA chụp được bằng chứng sao Hỏa sống được
    Lần tìm trong kho dữ liệu khổng lồ từ Tàu quỹ đạo Sao Hỏa Reconnaissance của NASA, các nhà khoa học hành tinh Mỹ đã phát hiện ra bằng chứng về một thế giới sự sống cổ đại.
  • Có nên đưa tôn giáo lên các vì sao? Có nên đưa tôn giáo lên các vì sao?
    Kế hoạch chinh phục các vì sao trong vòng 100 năm tới không chỉ gặp muôn vàn khó khăn kỹ thuật, mà các chuyên gia còn phải đối mặt với câu hỏi hóc búa liên quan tới tâm linh con người: Có nên để tôn giáo tham gia vào hành trình này hay không?
  • Tập karate trong vũ trụ Tập karate trong vũ trụ
    Tập karate trong tình trạng không trọng lượng trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để kiểm tra xem liệu cách vận động tích cực như thế có giúp anh giữ được thân thể cân đối và săn chắc của mình không.
  • Nga chuẩn bị phóng tàu Soyuz Nga chuẩn bị phóng tàu Soyuz
    Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roskosmos) hôm 22.3 cho biết, tàu vũ trụ Soyuz của họ sẽ rời bệ phóng vào ngày 5.4 tới, trễ hơn 6 ngày so với dự kiến, theo AFP.