Chế tạo

  • Tesla cho phép tất cả mọi người được dùng bằng sáng chế xe điện Tesla cho phép tất cả mọi người được dùng bằng sáng chế xe điện
    Một trong những thành tựu nổi bật nhất của Elon Musk là nghiên cứu và phát triển ô tô điện, nhằm giải quyết vấn đề gây ô nhiễm môi trường của các loại xe hơi truyền thống máy xăng và dầu. Hãng xe điện của ông tuyên bố hãng cho phép tất cả mọi người sử dụng bằng sáng chế công nghệ chế tạo xe điện của hãng, bao gồm luôn cả những đối thủ cạnh tranh của Tesla.
  • Các bệnh viện ở Mỹ sắp có y tá robot cấp cứu Các bệnh viện ở Mỹ sắp có y tá robot cấp cứu
    Y tá ở phòng cấp cứu của bệnh viện có thể sẽ sớm được thay thế bởi các robot có tên là TriageBots của các kỹ sư máy tính ở Mỹ.
  • Chung kết Robocon 2011: Hứa hẹn gay cấn Chung kết Robocon 2011: Hứa hẹn gay cấn
    Mở màn cho chuỗi các sự kiện tại vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2011, tối ngày 9/5, Ban tổ chức đã tổ chức chương trình Gala “Giấc mơ bay”- Kỷ niệm 10 năm Robocon Việt Nam.
  • Viễn cảnh xe bay thông minh Viễn cảnh xe bay thông minh
    Tương lai của xe bay đang trở nên rõ ràng hơn sau khi các chuyên gia nghiên cứu khả năng trang bị chế độ tự hành, cho phép người lái thoải mái khi di chuyển.
  • Ra mắt Robot da nhân tạo, giao tiếp được với con người Ra mắt Robot da nhân tạo, giao tiếp được với con người
    Tương lai robot không chỉ là những cỗ máy vô tri vô giác mà còn có cảm xúc và khả năng phản ứng lại như con người sẽ không còn xa vời.
  • Video: Xe đạp bay nhờ dù Video: Xe đạp bay nhờ dù
    XploreAir X1 Paravelo, tên của xe đạp mà họ sáng chế, sở hữu một motor và có thể đạt tốc độ tối đa 40km/h khi di chuyển trong không trung. Motor của nó sử dụng nhiên liệu sinh học.
  • Máy bay điện thế hệ mới Máy bay điện thế hệ mới
    Theo tạp chí Gizmag, Công ty EADCO vừa ký hợp đồng với AC Aero để phát triển máy bay điện mới có tên gọi là Elektro E6, sức chứa 6 hành khách với cặp càng kiểu mới.
  • NASA quay lại mặt trăng? NASA quay lại mặt trăng?
    Trong những ngày này, đang xuất hiện những thông tin nói rằng kế hoạch chinh phục vũ trụ của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã thay đổi.
  • Con người sống ở sông Thames 9000 năm trước Con người sống ở sông Thames 9000 năm trước
    Những bằng chứng hiếm hoi cho thấy con người đã sống ở sông Thames (Anh), 9.000 năm trước đã được các nhà khảo cổ trong dự án Crossrail phát hiện.