Chi phí

  • Nhật và Trung Quốc tăng đầu tư cho khoa học Nhật và Trung Quốc tăng đầu tư cho khoa học
    Nhật và Trung Quốc (TQ) quyết định gia tăng chi phí cho nghiên cứu khoa học, nhằm cạnh tranh trong cuộc đua toàn cầu về phát minh khoa học mới. Ngày 22-3, Ủy ban Khoa học Nhật chấp thuận một kế hoạch chi phí 213 tỉ USD trong năm năm tài khóa tới kể từ th&aacut
  • Nhật Bản và Trung Quốc tăng đầu tư cho khoa học Nhật Bản và Trung Quốc tăng đầu tư cho khoa học
    Nhật và Trung Quốc quyết định gia tăng chi phí cho nghiên cứu khoa học, nhằm cạnh tranh trong cuộc đua toàn cầu về phát minh khoa học mới. Ngày 22/3, Ủy ban Khoa học Nhật Bản chấp thuận một kế hoạch chi phí 213 tỉ USD trong năm năm tài khóa tới kể từ tháng 4/2006.
  • Anh cho phép hiến trứng cho nghiên cứu Anh cho phép hiến trứng cho nghiên cứu
    Theo nhà chức trách, những phụ nữ được điều trị vô sinh sẽ được giảm một phần chi phí nếu họ hiến trứng cho nghiên cứu, trong khi những người hiến trứng khác sẽ nhận được khoảng 500 USD cho mỗi lần mang thai để trang trải các chi phí như đi lại hoặc thời gian nghỉ việc.
  • Công nghệ vaccine mới: hiệu quả hơn và rẻ hơn Công nghệ vaccine mới: hiệu quả hơn và rẻ hơn
    Tin tốt lành về y tế: Các nhà nghiên cứu công nghệ sinh học ở Thụy Sĩ đã phát triển được một hạt nano có khả năng dẫn truyền vaccine một cách hiệu quả hơn, với ít tác dụng phụ hơn và có chi phí rất nhỏ so với chi phí của các công nghệ vaccine hiện tại.
  • Phi hành gia sẽ bay lên vũ trụ bằng sân bay thường Phi hành gia sẽ bay lên vũ trụ bằng sân bay thường
    Những dự án vũ trụ hiện rất tốn kém. Chỉ riêng việc đưa 1kg lên quỹ đạo đã mất từ 7.000 đến 20.000 USD, chi phí cho tên lửa phóng chiếm 30% trở lên vì thế các chuyên gia đang tìm cách làm giảm chi phí cho những chuyến bay vào vũ trụ.
  • Ảnh hưởng của than tổ ong đến sức khỏe Ảnh hưởng của than tổ ong đến sức khỏe
    Chi phí sinh hoạt đắt đỏ, giá gas, điện tăng cao nên để tiết kiệm chi phí, nhiều gia đình đã quay về sử dụng bếp than tổ ong. Bếp than tổ ong được sử dụng khắp nơi, từ miền ngược đến miền xuôi, từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái.
  • Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu
    Theo số liệu của cơ quan nghiên cứu năng lượng Hoa Kỳ, những công nghệ được phát triển trong thời gian gần đây có thể giúp tiết kiệm từ 7% đến 12% chi phí nhiên liệu cho xe hơi.