Chim cánh cụt

  • Ếch giật giải Ig Nobel 2005 Ếch giật giải Ig Nobel 2005
    Những con ếch bị stress có mùi giống như cà ri hay hạt điều, chim cánh cụt tạo ra sức ép bao nhiêu khi đi "đại tiện" - đó là những phát hiện đoạt giải Ig Nobel năm nay. Giải thưởng Ig Nobel 2005, nhằm "tôn vinh" những thàn
  • Cánh cụt sống sót qua thời điểm khủng long tuyệt chủng Cánh cụt sống sót qua thời điểm khủng long tuyệt chủng
    Phân tích mới về những hoá thạch chim cánh cụt cổ nhất thế giới đã xác nhận rằng, một vài con đã sống sót qua thời kỳ tuyệt chủng lớn - thời kỳ làm biến mất toàn bộ khủng long 65 triệu năm trước đây.
  • Muôn màu chuyện "yêu" của động vật Muôn màu chuyện "yêu" của động vật
    Tuy có vẻ ngoài xấu xí nhưng loài ếch lại được xếp hạng nhất về tính “lãng mạn” trong tình ái. Trong khi chim cánh cụt gây cảm động bằng tính thủy chung thì bọ ngựa lại nổi tiếng bởi thói
  • Mã Hóa Đằng và “văn hóa QQ” ở Trung Quốc Mã Hóa Đằng và “văn hóa QQ” ở Trung Quốc
    Sự ra đời công cụ chat bằng tiếng Hoa với logo chim cánh cụt đã làm thay đổi thói quen liên lạc của người dân Trung Quốc (TQ), bắt đầu một thời kỳ “văn hóa QQ” của TQ, theo nhận định của báo giới Bắc Kinh.
  • Cài đặt Photoshop trên Ubuntu Cài đặt Photoshop trên Ubuntu
    Hệ điều hành chim cánh cụt không phải không có những chương trình đồ họa cao cấp. Tuy vậy, Adobe Photoshop đã "ăn sâu" vào lòng giới đồ họa viên, nên đừng vội từ bỏ hệ điều hành này mà quay về Windows. Chỉ vài bước thao tác là bạn đã có thể sử dụng Photoshop trên Ubuntu.
  • Làm sao để la bàn cho ta biết đâu là cực Bắc khi đang ở cực Nam? Làm sao để la bàn cho ta biết đâu là cực Bắc khi đang ở cực Nam?
    Hãy tưởng tượng, bạn đang chuẩn bị cho chuyến hành trình của các cuộc đời: đi đến Antarctica. Tại đây bạn sẽ thấy Nam Cực và có thể chơi đùa cũng bè lũ chim cánh cụt. Thế nhưng, làm thể nào để bạn tìm thấy Cực Nam thực sự?