Christopher Olson

  • Bệnh giang mai có nguồn gốc từ Christopher Columbus? Bệnh giang mai có nguồn gốc từ Christopher Columbus?
    Trong năm 1492, Columbus cùng đoàn thám hiểm của mình đã giương buồm vượt đại dương đi tìm những miền đất mới. Tuy nhiên, theo nhiều tài liệu, khi Columbus và đoàn thủy thủ trở về, họ đã mang theo một căn bệnh mới được gọi là giang mai.
  • Phát hiện khỉ cực kỳ quý hiếm Phát hiện khỉ cực kỳ quý hiếm
    Khỉ đột Cross River là loài vô cùng nhút nhát. Chỉ cần thoáng thấy bóng người chúng sẽ ngay lập tức biến mất nên các nhà nghiên cứu rất thiếu tư liệu về loài này. Do vậy, đoạn băng trên được xem là những hình ảnh hiếm hoi nhất về loài này trong môi trường tự nhiên. “Một người có thể nghiên cứu loài vật này
  • Tại sao con người thèm “ăn bậy”? Tại sao con người thèm “ăn bậy”?
    Một nhóm các chuyên gia quốc tế đã tiến hành nghiên cứu về hội chứng pica ở Madagascar, nơi hiện tượng thèm “ăn bậy” rất phổ biến.
  • Phát triển pin sinh học có thể ăn được Phát triển pin sinh học có thể ăn được
    Các nhà nghiên cứu của Mỹ mới đây vừa công bố một phát minh khá ngạc nhiên: phát triển loại pin có thể phân hủy và tiêu hóa được trong cơ thể con người.
  • Vì sao cần có năm nhuận? Vì sao cần có năm nhuận?
    2016 là một năm nhuận. Ngày 29 tháng 2, 2016 sẽ là một ngày nữa bổ sung vào lịch để giúp đồng bộ với chuyển động quay của Trái đất xung quanh mặt trời và sự trôi qua thật sự của các mùa. Vì sao chúng ta cần có năm nhuận?
  • Với kích thước vừa một nguyên tử, đây sẽ là ổ cứng bé nhất thế giới Với kích thước vừa một nguyên tử, đây sẽ là ổ cứng bé nhất thế giới
    IBM chính thức bước vào cuộc chơi thế giới điện tử "thu nhỏ" với tham vọng tạo ra ổ cứng bé nhất thế giới.
  • Vì sao chữ cái trên bàn phím máy tính không xếp theo thứ tự bảng chữ cái? Vì sao chữ cái trên bàn phím máy tính không xếp theo thứ tự bảng chữ cái?
    Khoảng 150 năm trở về trước, tất cả các giấy tờ, thư từ đều viết tay bằng bút chấm mực, và cứ khoảng 1 đến 2 từ người ta lại phải chấm bút vào lọ mực khiến cho việc viết lách rất chậm và dễ dây bẩn.
  • Người tí hon trong thế giới đồ ăn Người tí hon trong thế giới đồ ăn
    Ngồi trên những ống mì nui, hợp sức kéo một con bọ cạp hay chèo thuyền băng qua dòng sông sữa là những gì chỉ thế giới người tí hon mới làm được qua nghệ thuật ảnh sắp đặt của nhiếp ảnh gia Christopher Boffoli.