Dấu chân

  • Phát hiện dấu vết loài bò sát cổ đại chưa từng được biết đến Phát hiện dấu vết loài bò sát cổ đại chưa từng được biết đến
    Các nhà khoa học vừa phát hiện ra dấu chân hóa thạch có từ cách đây khoảng 247 đến 248 triệu năm tại dãy núi Pyreness, Tây Ban Nha, mà họ cho là của một loài bò sát chưa từng biết đến trước đây.
  • Dấu chân sớm nhất của động vật Dấu chân sớm nhất của động vật
    Dấu vết hóa thạch của một loài vật sống dưới nước cho thấy động vật đi lại bằng chân sớm hơn ít nhất 30 triệu năm những gì được dự đoán.
  • Phát hiện vài trăm dấu chân khủng long ở Bắc Kinh Phát hiện vài trăm dấu chân khủng long ở Bắc Kinh
    Nhà cổ sinh vật học Zhang Jianping thuộc trường Đại học Địa chất Trung Quốc cho hay đây là những dấu chân của loài khủng long đầu tiên in dấu tích tại thành phố này được tìm thấy. Theo ông Zhang, những dấu chân này thuộc về loài khủng long cách đây 140-150 triệu năm, kỷ Jura.
  • Tìm thấy dấu chân khủng long ở trung tâm của NASA Tìm thấy dấu chân khủng long ở trung tâm của NASA
    Nhiều thập kỷ nay, các nhà khoa học ở Trung tâm bay vũ trụ Goddard của NASA ở Greenbelt, bang Maryland, vẫn hướng lên trời để tìm hiểu về vũ trụ mà lãng quên một mảnh nhỏ của lịch sử trái đất nằm ngay dưới chân họ. C
  • Yên Bái: Phát hiện hai cá thể hổ ở huyện Lục Yên Yên Bái: Phát hiện hai cá thể hổ ở huyện Lục Yên
    Ông Đào Đình Khoa, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái khẳng định đến nay các cơ quan chức năng đã xác định rõ việc người dân phát hiện hai cá thể hổ ở huyện Lục Yên (Yên Bái) là hoàn toàn chính xác.
  • Phát hiện dấu chân voi cổ đại Phát hiện dấu chân voi cổ đại
    Những dấu chân voi cổ nhất thế giới vừa được phát hiện ở sa mạc Ả rập có niên đại 7 triệu năm tuổi. Đặc biệt hơn, những dấu chân voi thời tiền sử này là của khoảng 13 “cụ tổ voi” có 4 ngà.
  • Phát hiện dấu chân khủng long 70 triệu năm tuổi Phát hiện dấu chân khủng long 70 triệu năm tuổi
    Theo các nhà khoa học, đó là những dấu chân của khủng long 70 triệu năm tuổi được cho là sống trong một bầy khủng long mỏ vịt và đang trú ẩn trong các khu rừng ở Alaska.