DNA

  • Mèo Cinnamon đi vào lịch sử khoa học Mèo Cinnamon đi vào lịch sử khoa học
    Cinnamon, một con mèo 4 tuổi đã đi vào lịch sử khoa học sau khi các nhà khoa học Mỹ giải mã được khoảng 95% DNA của nó, góp phần tìm ra những liệu pháp để trị bệnh cho mèo và có thể cho cả con người.
  • Ứng dụng công nghệ nano trong điều trị ung thư Ứng dụng công nghệ nano trong điều trị ung thư
    Các nhà nghiên cứu đang phát triển những phân tử nano được thiết kế đặc biệt để ứng dụng hiệu quả hơn trong y học. Những phân tử nano mang một nam châm cực nhỏ và một bộ DNA, khi bị tác động bằng trường điện từ, chúng sẽ giải phóng ra chất thuốc đúng như mong muốn của điều trị viên. Phương p
  • Xăm mình giúp vắcxin thẩm thấu vào da Xăm mình giúp vắcxin thẩm thấu vào da
    Các nhà khoa học người Đức cho biết việc xăm mình có thể là phương pháp tốt nhất vận chuyển thế hệ mới vắcxin DNA thực nghiệm hơn là việc tiêm chích theo tiêu chuẩn vào cơ. Họ đã công bố trực tuyến kết quả nghiên cứu ở vết xăm trên chuột trên tờ Genetic Vaccines and Th
  • Lập bản đồ gen đầu tiên của phân tử 5hmC trong tế bào gốc phôi người Lập bản đồ gen đầu tiên của phân tử 5hmC trong tế bào gốc phôi người
    Các nhà nghiên cứu tế bào gốc tại Đại học UCLA, Hoa Kỳ, đã hoàn thành bản đồ bộ gen đầu tiên của một sửa đổi DNA được gọi là 5-hydroxymethylcytosine (5hmC) trong tế bào gốc phôi người, và phát hiện ra rằng nó chủ yếu được tìm thấy trong các gen được bật, hoặc chủ động.
  • Con người ra đời do "sai lầm" 500 triệu năm trước Con người ra đời do "sai lầm" 500 triệu năm trước
    Một sinh vật không xương sống đã hai lần nhân đôi DNA một cách thành công, mở màn cho quy trình tiến hóa hàng trăm triệu năm hình thành nên con người và các loài động vật cấp cao khác, các nhà khoa học tuyên bố.
  • Xác định 5 gene quy định hình dạng khuôn mặt Xác định 5 gene quy định hình dạng khuôn mặt
    Các nhà khoa học đã xác định được 5 gene quy định hình dạng của khuôn mặt con người. Phát hiện này có thể giúp hiểu hơn về những bất thường trên khuôn mặt như tật hở vòm miệng cũng như điều tra xác định mặt tội phạm dựa vào DNA thu thập được tại hiện trường.
  • Khoa học Mỹ giải mã thành công bộ gene của lúa mỳ Khoa học Mỹ giải mã thành công bộ gene của lúa mỳ
    Một nhóm các nhà khoa học Mỹ ngày 28/11 cho biết đã đạt được những bước tiến lớn trong việc giải mã bộ gene của lúa mỳ, một loại nông sản thiết yếu, vốn có DNA nổi tiếng là phức tạp.
  • Điều khiển smartphone từ xa Điều khiển smartphone từ xa
    Theo GSMArena ngày 26/1, hãng HTC vừa ra mắt thiết bị mang tên HTC Mini, đóng vai trò một chiếc điều khiển từ xa (remote control) cho chiếc điện thoại thông minh HTC Butterfly (phiên bản quốc tế của mẫu DROD DNA tại Mỹ).
  • Sự sống ở trái đất bắt nguồn từ sao Hỏa Sự sống ở trái đất bắt nguồn từ sao Hỏa
    Từ lâu, giới khoa học thắc mắc làm thế nào các nguyên tử có thể kết hợp với nhau để tạo nên thành phần phân tử của 3 cơ thể sống chủ yếu là ribonucleic acid (RNA), deoxyribonucleic acid (DNA) và protein.
  • Nhận diện tội phạm nhờ... vi khuẩn Nhận diện tội phạm nhờ... vi khuẩn
    Chúng ta đã có những công nghệ sinh trắc học để phân biệt từng cá nhân thay thế cho mật khẩu như vân tay, giọng nói, võng mạc, DNA... Mới đây, các nhà khoa học còn nghĩ ra một cách táo bạo khác cho việc đó - vi khuẩn.