Daniel Gruchy

  • Công thức của giấc ngủ ngon Công thức của giấc ngủ ngon
    Một số nghiên cứu cho thấy, điều hòa thân nhiệt là bí quyết quan trọng giúp ngủ ngon. Công thức tối ưu để đạt kết quả này là giữ cho đầu mát và chân ấm.
  • Tại sao loài nhện lại không bị mắc vào lưới của chính chúng? Tại sao loài nhện lại không bị mắc vào lưới của chính chúng?
    Qua nhiều năm, nhiều giả thiết được đưa ra để lý giải tại sao loài nhện lại không bị mắc phải lưới của chính chúng. Nhưng cho đến gần đây lời giải đáp cho vấn đề này mới được tìm ra, nguyên nhân cho việc đó chính là sự kết hợp tuyệt vời của giải phẫu và kỹ thuật.
  • Tìm thấy xác voi ma mút còn nguyên vẹn Tìm thấy xác voi ma mút còn nguyên vẹn
    Xác chú voi được đặt tên là “Yuka” được bảo quản cực kỳ tốt vừa được tìm thấy ở Siberia đã có tuổi đời 10.000 năm, nếu không nói là già hơn. Nêu các nghiên cứu sâu hơn khẳng định kết luận ban đầu được đưa ra thì đây là xác voi ma mút đầu tiên nói cho thấy con người đã can thiệp vào khu vực này.
  • Tiết lộ gây sốc cái chết của xác ướp 5.500 tuổi Tiết lộ gây sốc cái chết của xác ướp 5.500 tuổi
    Qua hình ảnh của máy quét mới đây, các chuyên gia pháp y của bảo tàng Anh khẳng định rằng, xác ước Ginger nổi tiếng chính là nạn nhân của một vụ giết người dã man.
  • Những tác hại ghê gớm của Bão Mặt Trời Những tác hại ghê gớm của Bão Mặt Trời
    Khi mặt trời đạt đến mức năng lượng cực đại trong chu kỳ 11 năm của nó, từ các khu vực hoạt động - được gọi là vết đen mặt trời – sẽ bắn ra các dòng hạt tích điện khổng lồ lan tỏa ra khắp hệ mặt trời.
  • Phát hiện hệ mặt trời cổ nhất ngoài Thái dương hệ Phát hiện hệ mặt trời cổ nhất ngoài Thái dương hệ
    Các nhà thiên văn học quốc tế ngày 27/1 cho biết họ đã phát hiện một hệ mặt trời mới nằm ngoài Thái dương hệ và được cấu thành bởi năm hành tinh đá nhỏ.
  • Lượng oxy trong khí quyển Trái Đất đã mất 0,7% mà không biết lí do tại sao Lượng oxy trong khí quyển Trái Đất đã mất 0,7% mà không biết lí do tại sao
    Khí quyển của chúng ta đang bị "rò rỉ" oxy, nồng độ oxy đã giảm 0,7% trong 800 ngàn năm qua và mặc dù vẫn chưa hiểu được nguyên nhân của vấn đề nhưng các nhà khoa học vẫn khá vui mừng vì điều đó!