Dave Richards

  • Lần đầu tiên chụp được bóng của nguyên tử Lần đầu tiên chụp được bóng của nguyên tử
    Một nhóm các nhà khoa học thuộc Trung tâm động lực học lượng tử - trường đại học Griffith (Australia) đã lần đầu tiên chụp ảnh được bóng của một nguyên tử đơn lẻ. Đây là bóng nhỏ nhất của một vật thể từng được chụp ảnh từ trước tới nay.
  • Cái chết Đen có thể quay trở lại Cái chết Đen có thể quay trở lại
    Các nhà khoa học Mỹ cảnh báo rằng bệnh dịch hạch từng giết 75 triệu người trên thế giới có thể tái bùng phát trong tương lai.
  • Sinh viên chế tạo máy bay đến sao Hỏa Sinh viên chế tạo máy bay đến sao Hỏa
    Chuyến du hành đến hành tinh Đỏ ngày càng trở nên gần kề khi một nhóm sinh viên đã chế tạo ra chiếc máy bay đầu tiên có thể bay đến sao Hỏa. Hiện tại, mẫu thử của chiếc phi cơ này đã hoàn tất giai đoạn kiểm tra bay thứ nhất.
  • Tàu thăm dò Perseverance chụp được ảnh "cầu vồng trên sao Hỏa" Tàu thăm dò Perseverance chụp được ảnh "cầu vồng trên sao Hỏa"
    Theo thông báo của NASA ngày 6/4, tàu thăm dò Perseverance của NASA trên Sao Hoả đã gửi về Trái Đất hình ảnh cầu vồng tuyệt đẹp.
  • Người hùng khủng hoảng tâm lý sau khi lên mặt trăng Người hùng khủng hoảng tâm lý sau khi lên mặt trăng
    Những phi hành gia từng đặt chân lên mặt trăng không nhận được sự hỗ trợ cần thiết để bước vào cuộc sống mới sau khi hoàn thành sứ mệnh lớn lao,...
  • Khám phá mới về nhật quyển Khám phá mới về nhật quyển
    Mặt trời và các hành tinh được bao phủ bởi bong bóng các hạt điện tích và từ trường gọi là nhật quyển. Ở rìa của nhật quyển, nơi nó va chạm với đám khí và bụi liên ngân hà, gọi là nhật mãn, đánh dấu ranh giới ngoài của hệ mặt trời.
  • Nhật từng chế tạo bom bay xuyên đại dương Nhật từng chế tạo bom bay xuyên đại dương
    Trong Thế chiến thứ hai, các nhà khoa học Nhật Bản từng tận dụng sức mạnh của gió để chế tạo loại vũ khí có khả năng bay từ châu Á sang châu Mỹ.