Diệt khuẩn

  • Xà phòng ra đời như thế nào? Xà phòng ra đời như thế nào?
    Khi mới ra đời, xà phòng không được coi trọng vì gắn với tầng lớp thấp. Sau đó, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, xà phòng được các nhà nghiên cứu chứng minh là có tác dụng tẩy rửa rất tốt và được sử dụng phổ biến.
  • Lợi ích của bạc với sức khỏe Lợi ích của bạc với sức khỏe
    Nhờ cơ chế kháng khuẩn, bạc được ứng dụng nhiều trong sản xuất thiết bị gia dụng, dụng cụ y tế, xà phòng diệt khuẩn...
  • Thìa, dĩa bằng đồng và bạc tự tiêu diệt vi khuẩn sau 8 tiếng Thìa, dĩa bằng đồng và bạc tự tiêu diệt vi khuẩn sau 8 tiếng
    Đã từng có rất nhiều câu chuyện và nghiên cứu đặt ra vấn đề chúng ta đang lạm dụng xà phòng diệt khuẩn. Triclosan, tác nhân diệt vi khuẩn trong xà phòng, nó có mặt trong các loại kem đánh răng, nước súc miệng, bọt cạo râu, nước sát khuẩn và cả mỹ phẩm. Nhiều giả thiết đặt ra mối nghi ngờ về việc Triclosan là một tác nhân gây ung thư. Tuy chưa được kiểm chứng cụ thể và toàn diện nhưng có lẽ Triclosan cũng không hoàn toàn tốt cho sức khỏe.
  • Xà phòng diệt khuẩn có an toàn? Xà phòng diệt khuẩn có an toàn?
    Nhà chức trách Mỹ đang gấp rút chuẩn bị báo cáo kết luận cuối cùng về việc liệu triclosan - thành phần diệt khuẩn có trong gần 75% sản phẩm sữa tắm và xà phòng diệt khuẩn dạng lỏng bày bán ở Mỹ, có vô tác dụng hay tồi tệ hơn là gây hại cho người dùng hay không.
  • Công nghệ Nano bảo vệ sức khoẻ trẻ nhỏ Công nghệ Nano bảo vệ sức khoẻ trẻ nhỏ
    Cách đây hàng trăm năm, các nhà khoa học thế giới sau rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh được bạc có tính năng diệt khuẩn...
  • Nano bạc là gì? Nano bạc là gì?
    Nano bạc hiện nay đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống, thế nhưng, bạn có biết nano bạc là gì không?
  • Video: Cách rửa tay đúng cách Video: Cách rửa tay đúng cách
    Sản phẩm xà phòng diệt khuẩn ngày càng trở nên phổ biến nhưng chúng thực sự ít hoặc không có tác dụng như mong muốn vì nhiều người rửa tay quá vội.
  • Sử dụng sữa bò ngăn chặn HIV Sử dụng sữa bò ngăn chặn HIV
    Dù bạn yêu thích hoặc ghét sữa bò thì sữa bò vẫn luôn là một nguồn canxi và vitamin D tuyệt vời. Ngày nay các nhà khoa học nghĩ rằng họ có thể khai thác sữa bò để bảo vệ con người khỏi HIV.