Di ứng

  • Vì sao nhiều người bị dị ứng? Vì sao nhiều người bị dị ứng?
    Nhiều người bị dị ứng “hành hạ” ngày này sang tháng khác, đi điều trị đủ nơi mà vẫn đành phải chấp nhận “sống chung” với dị ứng.
  • Dị ứng nặng do dùng thuốc Nam Dị ứng nặng do dùng thuốc Nam
    Thân hình loang lổ với những mảnh da non đang lên xen kẽ những mảnh da chết đã xám lại, trông giống như da một người bị bỏng nặng. Đó là tình trạng của nhiều bệnh nhân dị ứng thuốc Nam tại khoa Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Bệ
  • Phòng tránh dị ứng thức ăn ở trẻ Phòng tránh dị ứng thức ăn ở trẻ
    Nếu bố mẹ hoặc anh chị em có các bệnh dị ứng như hen, eczema, viêm mũi dị ứng..., trẻ sinh ra sẽ dễ bị dị ứng thức ăn hơn bình thường. Nguy cơ này sẽ giảm tối đa nếu bé được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Dị ứng có thể xảy ra vài phút hoặc vài giờ sau ăn..
  • 10 bệnh do dị ứng thuốc 10 bệnh do dị ứng thuốc
    Việc dùng thuốc không đúng cách rất dễ gây dị ứng, có khi chỉ là các triệu chứng nhẹ như mày đay, viêm, đỏ da, nhưng cũng có thể nghiêm trọng như sốc phản vệ, dẫn đến tử vong.
  • Dị ứng thuốc: hiểm họa khó lường! Dị ứng thuốc: hiểm họa khó lường!
    Lạm dụng thuốc, sử dụng thuốc tùy tiện hoặc không đúng chỉ định có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Dị ứng thuốc là một trong những hậu quả đó.
  • Chết vì dị ứng với tình địch Chết vì dị ứng với tình địch
    Cứ mỗi khi chồng Lena trở về sau khi ở với người tình, cô lên cơn ho trầm trọng. Một ngày, cô gặp chính tình địch của mình và quỵ xuống. Các bác sĩ xác định Lena đã chết do sốc dị ứng đột ngột, dẫn đến phù (được gọi là phù Quincke) và ngạt thở.
  • Nhân giống mèo không gây dị ứng Nhân giống mèo không gây dị ứng
    Những con mèo không gây dị ứng đầu tiên trên thế giới đã ra đời bằng kỹ thuật của các nhà khoa học Mỹ, mở rộng cửa nhà và vòng tay của hàng triệu người yêu động vật nhưng tới nay vẫn khổ sở vì tình trạng này.
  • Đề phòng dị ứng từ hải sản Đề phòng dị ứng từ hải sản
    Hải sản đang lên ngôi vì đem lại cho con người những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng cũng như tạo nên những thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh. Nhưng hải sản cũng là nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng hoặc có thể gây ngộ độc. Vì thế việc đề ph&o
  • Nhận dạng enzym chống dị ứng nặng Nhận dạng enzym chống dị ứng nặng
    Một nghiên cứu của Canada vừa khẳng định rằng nồng độ của một enzym trong máu ảnh hưởng đến tính nghiêm trọng của các phản ứng dị ứng. Vai trò của enzym này từng được chứng minh ở loài động vật, nhưng nghiên cứu mới trên lần đầu tiên khẳng định hiện tượng này ở người.
  • Cô gái bị dị ứng với nước Cô gái bị dị ứng với nước
    Thiếu nữ Ashleigh Morris không thể đi bơi, ngâm mình trong bồn nước nóng hay tắm biển sau một ngày làm việc căng thẳng, cô bị dị ứng với nước. Kể cả mồ hôi cũng khiến cô gái 19 tuổi bị mẩn ngứa.