Di ứng

  • Một số thuốc có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân hen Một số thuốc có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân hen
    Ngày 29.11, tại cuộc họp thông báo về những tiến bộ mới trong điều trị hen, GS-TS khoa học Nguyễn Năng An, Chủ tịch Hội Dị ứng miễn dịch lâm sàng cho biết: Tổ chức phòng chống hen toàn cầu vừa công bố phác đồ mới áp dụng trên toàn cầu về chẩn đoán, điều trị hen và khẳng định, với tiến bộ mới theo phác đồ tiên tiến, hen hoàn toàn có thể kiểm soá
  • Phát hiện phân tử tự nhiên có khả năng chống virus HIV Phát hiện phân tử tự nhiên có khả năng chống virus HIV
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu các bệnh lây nhiễm và dị ứng của Mỹ cho biết họ đã phát hiện một phân tử tự nhiên có khả năng giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể người chống chọi với virus HIV gây bệnh AIDS. Phát hiện này mở ra hi vọng cho các nhà khoa học điều chế loại thuốc mới chữa trị căn bệnh thế kỷ này.
  • Phát triển giống cây cần sa mới ít gây nghiện Phát triển giống cây cần sa mới ít gây nghiện
    Như ta đã biết thì việc sử dụng cần sa trong y tế hiện nay trở nên khá phổ biến. Cần sa giúp giảm cơn đau cho những bệnh nhân bị ung thư, bệnh nhân mắc bệnh Parkinson, bệnh đa sơ cứng, dị ứng eczema hay bệnh vẩy nến... Những sản phẩm từ cần sa cũng đã được sử dụng chữa bệnh viêm khớp, thấp khớp, nó cũng giúp cho các bệnh nhân bị chứng động kinh.