Di sản văn hóa Trung Quốc

  • 20 phát minh nổi tiếng của Trung Hoa cổ đại 20 phát minh nổi tiếng của Trung Hoa cổ đại
    La bàn đầu tiên được gọi là "kim chỉ Nam" do người Trung Hoa phát minh rất sớm, ngay khi người ta tìm ra được từ lực và đá nam châm. Người Trung quốc xem hướng Nam là hướng của vua chúa nên dùng chữ "chỉ Nam" chớ không dùng chữ chỉ Bắc.
  • Đền Taj Mahal - Ấn Độ Đền Taj Mahal - Ấn Độ
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Đền Taj Mahal của Ấn Độ là Di sản văn hóa thế giới năm 1983.
  • 10 tòa nhà cao nhất thế giới 10 tòa nhà cao nhất thế giới
    Thế giới luôn phát triển không ngừng và con người ngày càng đạt được nhiều thành tựu mới trong mọi lĩnh vực. Trong lĩnh vực kỹ thuật và xây dựng, 10 tòa nhà dưới đây sẽ là những tòa nhà cao nhất thế giới khi được hoàn thành vào năm 2020. Nhưng liệu chúng có thể giữ được kỷ lục trong bao lâu?
  • Những loài hoa đẹp có chất kịch độc chết người Những loài hoa đẹp có chất kịch độc chết người
    Mặc dù khoác lên mình những màu sắc rực rỡ và vẻ đẹp quyến rũ lòng người, nhưng nhiều loài hoa lại chứa những chất kịch độc có thể gây chết người.
  • Top 14 món ăn "khó nuốt" nhất thế giới, bạn có dám thử? Top 14 món ăn "khó nuốt" nhất thế giới, bạn có dám thử?
    Nhện đen chiên giòn, chuột bao tử, pín bò… là những món ăn siêu kinh dị khiến bạn chỉ nhìn thôi cũng đủ sởn gai ốc!
  • Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu Hướng dẫn cách đọc kết quả xét nghiệm máu
    Khi đi khám sức khỏe bạn thường đước bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì.
  • Những phát hiện khảo cổ "không giải thích nổi" Những phát hiện khảo cổ "không giải thích nổi"
    Đó đều là những di chỉ khảo cổ gây nhiều kinh ngạc cho lịch sử nhân loại bởi cho tới nay, giới khoa học vẫn đang "vò đầu bứt tai" đi tìm lời giải đáp về sự xuất hiện của chúng.
  • 11 sự thật về "dâm tặc" của thế giới động vật 11 sự thật về "dâm tặc" của thế giới động vật
    Chuồn chuồn hay cưỡng dâm bạn tình, ấu trùng của nó đã biết ăn thịt ấu trùng của muỗi, nòng nọc...là một vài sự thật có lẽ bạn chưa biết về chuồn chuồn.