El Teide

  • Núi lửa phun cột tro bụi 5.000 m Núi lửa phun cột tro bụi 5.000 m
    Hàng nghìn người dân ở El Salvador phải đi sơ tán khi một ngọn núi lửa lần đầu tiên phun trào sau 37 năm, với những cột tro bụi cao gần 5.000 m.
  • Vì sao giữa mùa thu lại nóng như mùa hè? Vì sao giữa mùa thu lại nóng như mùa hè?
    Giữa mùa thu nhiệt độ lên tới 34 độ C, đêm ngủ vẫn phải bật điều hòa là do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino và những cực đoan từ biến đổi khí hậu.
  • Khám phá lễ trừ tà lớn nhất Tây Ban Nha Khám phá lễ trừ tà lớn nhất Tây Ban Nha
    Người dân Tây Ban Nha tin rằng lễ trừ tà El Colacho giúp các bé độ một tuổi tránh xa khỏi các linh hồn quỷ dữ và sau này sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn.
  • Tại sao lũ lụt hoành hành khắp châu Á? Tại sao lũ lụt hoành hành khắp châu Á?
    Tại nhiều quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Myanmar, Trung Quốc, hàng trăm người thiệt mạng và mất nhà cửa do lũ lụt và sạt lở đất. El Nino và ảnh hưởng của xoáy thuận nhiệt đới Komen được cho là nguyên nhân gây ra mưa bão kéo dài.
  • Anh: Mùa đông kéo dài bất thường là do hoạt động của mặt trời Anh: Mùa đông kéo dài bất thường là do hoạt động của mặt trời
    Các nhà khoa học làm việc tại Trung tâm dự báo thời tiết Met Office Hadley, Anh, nhận định: Chu kỳ hoạt động 11 năm của mặt trời đã gây ra các đợt thời tiết lạnh giá kéo dài bất thường trong suốt 2 mùa đông vừa qua ở Anh.
  • Khó ngủ lúc trẻ, mất trí nhớ về già Khó ngủ lúc trẻ, mất trí nhớ về già
    Những người khó ngủ có nguy cơ bị các vấn đề liên quan đến trí nhớ khi bước sang tuổi xế chiều, theo báo Daily Mail. Các nhà khoa học nhận thấy thời lượng và chất lượng giấc ngủ mỗi đêm có thể ảnh hưởng đến trí nhớ lúc về già.
  • Thiết bị nhận biết cảm xúc sắp ra đời Thiết bị nhận biết cảm xúc sắp ra đời
    Các chuyên gia kỹ thuật thuộc Viện Công nghệ Massachusetts MIT (Mỹ) đang nghiên cứu phát triển thiết bị vi tính có chức năng ghi nhận sự thay đổi nét mặt của con người để từ đó nhận biết được tâm trạng người sử dụng, theo BBC.
  • Brazil: Hạn hán nghiêm trọng nhất nửa thế kỷ qua Brazil: Hạn hán nghiêm trọng nhất nửa thế kỷ qua
    Truyền thông địa phương Brazil cho biết, khu vực Đông Bắc Brazil đang trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong vòng nửa thế kỷ qua. Hạn hán đã tác động đến cuộc sống người dân tại hơn 1.100 thị trấn ở quốc gia lớn nhất Nam Mỹ này, thậm chí còn là nguyên nhân dẫn đến xung đột tại một số vùng nông thôn.
  • Hành khách tử vong sau khi cắn người trên máy bay Hành khách tử vong sau khi cắn người trên máy bay
    Một nam thanh niên đã tử vong trên chuyến bay của hãng Aer Lingus sau khi trở nên kích động, cắn một hành khách – người cố gắng kiềm chế anh.