Tìm thấy báu vật nghi của thành phố vàng trong truyền thuyết

  •  
  • 870

Các nhà khảo cổ học ở Colombia đã tìm thấy tám chiếc bình gốm bên trong chứa những bức tượng nhỏ bằng kim loại quý và ngọc lục bảo. Những chiếc bình này nằm trong một ngôi đền và vài ngôi mộ cạnh đó.

Người Muisca cổ đại đã chế tác ra những chiếc bình này cách đây 600 năm. Đây là một dân tộc có nền văn minh phát triển mạnh mẽ trong khu vực vào thời điểm đó. Họ nổi tiếng với kỹ năng chế tác kim loại.

Những chiếc bình gốm chứa nhiều món đồ quý giá được tìm thấy.
Những chiếc bình gốm chứa nhiều món đồ quý giá được tìm thấy.

Cũng chính vì khả năng này mà từ lâu người ta đã truyền tai nhau truyền thuyết về El Doradomột thành phố huyền thoại làm bằng vàng.

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra ngôi đền và những ngôi mộ, tàn tích của một thị trấn Muisca cổ đại nằm gần thủ đô Bogota của Colombia ngày nay. Cuộc khai quật diễn ra trước khi người ta xây dựng một con đường ở đây.

Theo những nhà khảo cổ, một số bức tượng trông giống rắn và các loài động vật khác trong khi số khác trông giống với những chiến binh cùng vũ khí.

Ngôi đền được tìm thấy có thể liên quan tới việc thờ cúng tổ tiên. Tuy vậy, cũng không loại từ những món đồ này để thờ các vị thần. Người Muisca cổ đại tôn thờ nhiều vị thần trong đó có thần Mặt trời và thần Mặt trăng.

Người Muisca được coi là chuyên gia trong chế tác kim loại. Khi người Tây Ban Nha tới đây từ thế kỉ 16, họ đã ngạc nhiên với những món đồ bằng vàng của người dân bản địa. Không có mỏ vàng nào gần đây vì thế, nhiều khả năng kim loại này được trao đổi với những nhóm người khác.

Những đồ bằng vàng của người Muisca cũng được cho là truyền cảm hứng cho truyền thuyết về thành phố vàng El Dorado. Đến giờ, những câu chuyện về thành phố này vẫn luôn là đề tài hấp dẫn với nhiều người.

Cập nhật: 23/09/2021 Theo Đất Việt
  • 870