Eta Aquarids

  • Mưa sao băng sắp đạt cực đại 50 vệt sáng mỗi giờ Mưa sao băng sắp đạt cực đại 50 vệt sáng mỗi giờ
    Những người yêu thích thiên văn trên khắp thế giới sẽ có cơ hội quan sát trận mưa sao băng Eta Aquarids đạt cực đại vào giữa tuần này.
  • 12 thứ nóng nhất trong vũ trụ 12 thứ nóng nhất trong vũ trụ
    Một mùa hè nóng bức nữa lại đến, và dưới đây là những thứ nóng nhất trong vũ trụ khi xét về từng khía cạnh nóng của chúng.
  • Ảnh vũ trụ: Ngôi sao sáng hơn 150 lần Mặt trời Ảnh vũ trụ: Ngôi sao sáng hơn 150 lần Mặt trời
    Phát hiện ngôi sao sáng hơn 150 lần Mặt trời, tàu vũ trụ Soyuz TMA-20 đưa 3 phi hành gia trở về Trái đất an toàn, thử nghiệm lửa cháy trong vũ trụ,... là những hình ảnh vũ trụ ấn tượng nhất trong tuần qua.
  • Phát hiện 5 sao có kích thước ngoại cỡ trên các dải thiên hà Phát hiện 5 sao có kích thước ngoại cỡ trên các dải thiên hà
    Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện 5 ngôi sao trong các thiên hà khác có kích thước ngoại cỡ, tương đương sao Eta Carinae, ngôi sao lớn và sáng nhất trong ngân hà.
  • Những bức ảnh đẹp nhất chụp từ không gian Những bức ảnh đẹp nhất chụp từ không gian
    Tạp chí Time vừa công bố những bức ảnh đẹp nhất chụp từ không gian năm 2013, trong đó có ảnh bắc cực quang rực rỡ ở Alaska, ảnh phóng tàu vũ trụ Soyuz TMA-10M, tinh vân Orion...
  • Sắp được xem mưa sao băng Nam Delta Aquarids Sắp được xem mưa sao băng Nam Delta Aquarids
    Theo ông Nguyễn Đức Phường, Tổng Thư ký Hội Thiên văn - Vũ trụ Việt Nam, thời điểm tốt nhất để quan sát một số vệt sao của trận mưa sao băng Nam Delta Aquarids là vào rạng sáng 29/7 tới. Đây là trận mưa sao băng cỡ trung bình trong năm với số sao băng dự đoán khoảng 20 vệt/giờ. Ngay từ 18/7 đến 18/8, chúng ta cũng có thể quan sát rải rác một vài sao băng trong trận mưa này
  • Vụ nổ sao năm 1843 là một dạng mới Vụ nổ sao năm 1843 là một dạng mới
    Sự bùng nổ khủng khiếp của Eta Carinae dường như hoàn toàn bị chi phối bởi một dạng yếu hơn so với một siêu tân tinh thông thường mà lại không hề hủy hoại ngôi sao.