Frankenstein

  • Công viên Kỷ Jura trên một cái đĩa Công viên Kỷ Jura trên một cái đĩa
    Một vi khuẩn mới… 500 triệu tuổi đã được mang trở lại thế gian trong một cuộc thí nghiệm gợi nhớ lại sự tạo ra khủng long trong phim Công viên Kỷ Jura. Các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) đã làm sống lại một gene có từ 500 triệu năm trước và cấy nó vào vi khuẩn E Coli hiện đại.
  • Những lùm cây hình thù kỳ lạ như đến từ thế giới khác Những lùm cây hình thù kỳ lạ như đến từ thế giới khác
    Cảnh tượng sinh động từ cuộc sống xung quanh đôi khi mang hơi thở của thế giới khác. Điều này thể hiện rõ qua bộ ảnh cây có hình thù kỳ quái trên khắp hành tinh.
  • Những công trình "để đời" nhờ giấc mơ Những công trình "để đời" nhờ giấc mơ
    Trong quá khứ, không ít nhà khoa học, nhà văn một phần nhờ vào giấc mơ cho ra những công trình để đời.
  • Thịt thực vật Thịt thực vật
    Trong lúc thế giới vẫn chưa kịp "tiêu hóa" thông tin về loại thịt bò nuôi trên đĩa thí nghiệm mới đây, tại Hà Lan đã xuất hiện loại thịt làm từ thực vật.
  • 30 con mắt trong đá hé lộ "quái vật" khủng khiếp 500 triệu tuổi 30 con mắt trong đá hé lộ "quái vật" khủng khiếp 500 triệu tuổi
    Một lớp quái vật lạ lùng, trông như đến từ hành tinh khác, đã thống trị Trái Đất nửa tỉ năm trước sau vụ nổ sinh học kỷ Cambri.
  • Nhện khát máu chọn con mồi thế nào? Nhện khát máu chọn con mồi thế nào?
    Một nghiên cứu khoa học gần đây cho biết loài nhện nhảy khát máu ở miền đông châu Phi phát hiện ra những con muỗi mồi bằng việc quan sát râu của chúng. BBC cho hay nhóm các nhà khoa học tại trường Đại học Canterbury ở New Zealand đã sử dụng mẫu “muỗi lai Frankenstein” và kỹ xảo 3D để điều tra chế độ ăn của những con nhện nhảy khát máu này.
  • Giấc mơ mang lại linh cảm sáng tạo Giấc mơ mang lại linh cảm sáng tạo
    Có rất nhiều trường hợp sau vài giờ nghỉ ngơi, người ta đã giải được các bài toán khó nghĩ mãi không ra. Khá nhiều chuyện kể lại các phát minh...