Gary McKinnon

  • 10 "cha đẻ" của các công nghệ quan trọng 10 "cha đẻ" của các công nghệ quan trọng
    Người phát minh ra một sản phẩm hay khởi đầu cho một xu hướng vẫn được gắn với cụm "cha đẻ của...", trong đó có thể kể đến Gary Thuerk mở màn cho hiện tượng spam, Martin Cooper với thiết kế đầu tiên cho điện thoại di động...
  • Khám phá thiết bị liên lạc với "người âm" Khám phá thiết bị liên lạc với "người âm"
    Một kỹ sư điện người Mỹ tin rằng ông ta đã tìm ra một cách liên lạc với cô con gái đã chết từ cách đây 8 năm. Dùng kinh nghiệm để thiết kế và chế tạo một loạt thiết bị dò điện tử, Gary Galka tuyên bố đã ghi được giọng nói của con gái cả Melissa - đã qua đời.
  • Thời gian có thể ngừng trôi Thời gian có thể ngừng trôi
    Trên phương diện lý thuyết, tốc độ của ánh sáng là hằng số không đổi trong môi trường chân không. Song khi quan sát vụ nổ của những ngôi sao, các nhà thiên văn nhận thấy vụ nổ diễn ra càng gần trung tâm của vũ trụ thì ánh sáng phát ra từ chúng di chuyển càng chậm.
  • Mỹ bất ngờ "sa thải" siêu máy tính IBM Mỹ bất ngờ "sa thải" siêu máy tính IBM
    5 năm sau khi trở thành hệ thống đầu tiên vượt qua ngưỡng petaflop (thực hiện được hàng nghìn nghìn triệu phép tính trong một giây), Roadrunner thuộc Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos, New Mexico, Mỹ, đã được cho “nghỉ việc”.
  • Kinh ngạc công nghệ phục dựng xác ướp Người băng 5000 tuổi Kinh ngạc công nghệ phục dựng xác ướp Người băng 5000 tuổi
    Các nhà khoa học vừa phục dựng thành công nguyên mẫu 3D của một xác ướp "người băng Otzi" qua đời cách đây 5000 năm với độ chính xác và chân thực đến khó tin.
  • Quái vật hồ Loch Ness bị nghi biến mất Quái vật hồ Loch Ness bị nghi biến mất
    Người ghi chép chính thức các trường hợp phát hiện quái vật hồ Loch Ness tỏ ra lo ngại khi không báo cáo nào về con vật trong suốt 8 tháng qua.
  • Ngáp khiến con người thông thái hơn? Ngáp khiến con người thông thái hơn?
    Trước đây, nhiều người cho rằng ngáp là biểu hiện của sự mệt mỏi, thiếu oxy. Nhưng, giáo sư Gary Hack tại Đại học Maryland (Mỹ) đã chứng minh rằng ngáp giúp con người luôn giữ được “cái đầu lạnh”. Phát hiện trên đang mở ra hy vọng trong điều trị cho những bệnh nhân mắc phải chứng mất ngủ, đau nửa đầu và động kinh.
  • Bơi cùng hàng ngàn con cá đuối độc Bơi cùng hàng ngàn con cá đuối độc
    Thợ lặn nghiệp dư Gary Larter đã có một hành trình thú vị dưới đáy biển Mexico khi bơi cùng hàng ngàn con cá đuối chứa nọc độc ở đuôi.
  • Thảm cua đỏ dày đặc chờ chết trên bãi biển California Thảm cua đỏ dày đặc chờ chết trên bãi biển California
    Những con cua đỏ chờ chết tạo thành một tấm thảm dày phủ dọc theo bờ biển quận Cam ở California, Mỹ, nhiều nơi cua chất cao gần chục cm khi thủy triều mạnh.