Giá thành rẻ

  • Chế tạo thành công thiết bị laser trong phẫu thuật nội soi Chế tạo thành công thiết bị laser trong phẫu thuật nội soi
    Trung tâm công nghệ Laser, Viện ứng dụng công nghệ (Bộ KH - CN), đã chế tạo thành công bộ ba thiết bị Laser có chất lượng cao mà giá thành rẻ hơn nhiều so với các thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Máy tính kích thước chỉ bằng thẻ nhớ USB Máy tính kích thước chỉ bằng thẻ nhớ USB
    Raspberry Pi có thể dễ dàng để gọn trong túi quần áo hoặc trong cặp đi học của trẻ em. Chiếc máy được lập trình viên người Anh David Braben phát minh với hai ưu điểm là kích thước nhỏ gọn và giá thành rẻ.
  • Nga trình làng máy bay chiến đấu tàng hình mới Nga trình làng máy bay chiến đấu tàng hình mới
    Quân đội Nga vừa lần đầu tiên cho ra mắt chiếc Sukhoi T-50, chiến đấu cơ có khả năng tàng hình trước radar đối phương với giá thành rẻ hơn nhiều so với máy bay cùng loại của Mỹ là F-22 Raptor.
  • Sáng chế đèn lặn từ vỏ chai Sáng chế đèn lặn từ vỏ chai
    Từ chiếc vỏ chai và những vật liệu giản đơn, một ngư dân mày mò sáng chế ra đèn lặn, được những thợ lặn mưu sinh dưới đáy đại dương ưa thích bởi giá thành rẻ, sử dụng an toàn, hiệu quả.
  • Lưu trữ sách ngay trong ADN Lưu trữ sách ngay trong ADN
    Các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra một bước đột phá lớn khi lưu trữ thành công một cuốn sách trong các chuỗi ADN, mở ra triển vọng về phương pháp lưu trữ thông tin kiểu mới với giá thành rẻ hơn nhiều so với việc sử dụng các thiết bị công nghệ số thông dụng hiện nay.
  • Bếp TK90 tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường Bếp TK90 tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường
    Bếp TK90 có thể sử dụng mọi loại chất đốt có nguồn gốc thực vật và phụ phẩm nông nghiệp, hiệu quả sử dụng cao, giá thành rẻ, phù hợp với tất cả các gia đình vùng nông thôn, miền núi.
  • Đuổi muỗi bằng chế phẩm sinh học thân thiện với môi trường Đuổi muỗi bằng chế phẩm sinh học thân thiện với môi trường
    Đinh lăng và xoan, kết hợp với một lượng hóa chất cực nhỏ không gây độc hại để tạo thành một sản phẩm xua đuổi ruồi, muỗi và côn trùng an toàn với người, thân thiện với môi trường và giá thành rẻ.