Giáo sư Trịnh Xuân Thuận

  • Phát hiện thú vị về cơ thể con người Phát hiện thú vị về cơ thể con người
    Bạn nhìn mọi người và nhìn bạn trong gương sẽ thấy cơ thể chúng ta có vẻ như rất đối xứng: trên mặt, hai bên có hai tai, hai mắt, mũi ở giữa… Vậy thực ra cơ thể chúng ta có đối xứng hay không?
  • Video: Màn săn đuổi, giết chết sói của đại bàng Video: Màn săn đuổi, giết chết sói của đại bàng
    Từ trên cao, đại bàng vàng bổ xuống với tốc độ cực nhanh để tóm gọn chó sói và nhanh chóng hạ gục con mồi nguy hiểm này. Từ lâu một số tộc người Mông Cổ và các nước Trung Á đã biết cách thuần dưỡng, huấn luyện đại bàng vàng để săn mồi.
  • Chế tạo được máy trợ thở cá nhân với giá thành rẻ Chế tạo được máy trợ thở cá nhân với giá thành rẻ
    Tại các bệnh viện của Việt Nam hiện nay, số lượng máy thở còn rất ít so với nhu cầu thực tế của bệnh nhân. Đa số bệnh nhân phải sử dụng bóng bóp trợ thở bằng tay, vừa vất vả, vừa có thể phản tác dụng nếu như không sử dụng đúng cách.
  • Những bí mật hóc búa nhất về cơ thể người Những bí mật hóc búa nhất về cơ thể người
    Bất chấp các tiến bộ công nghệ và thành tựu khoa học đang tích cực hỗ trợ con người tìm hiểu và khám phá thế giới, chúng ta hiện vẫn chưa thể giải mã một số bí ẩn ngay trên chính cơ thể mình.
  • Những cảnh đẹp Việt Nam cứ ngỡ như ở nước ngoài Những cảnh đẹp Việt Nam cứ ngỡ như ở nước ngoài
    Bộ ảnh này là minh chứng hùng hồn cho việc cảnh đẹp Việt Nam chẳng hề thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới! Vậy nên còn chờ gì mà bạn không lên kế hoạch cho những chuyến khám phá du lịch Việt trong năm 2016!
  • Nam sinh 15 tuổi tự làm trình duyệt web và trợ lý ảo ở Việt Nam Nam sinh 15 tuổi tự làm trình duyệt web và trợ lý ảo ở Việt Nam
    Học lập trình từ mẫu giáo, Nguyễn Anh Khoa đã tự phát triển được trình duyệt web tích hợp trợ lý ảo nhận diện giọng nói tiếng Việt và hàng tá các tính năng "hợp thời" ở Việt Nam.
  • Mộ Chúa Jesus sắp được mở Mộ Chúa Jesus sắp được mở
    Trong vòng 9 tháng tới, một nhóm chuyên gia bảo tồn người Hy Lạp sẽ tu sửa nhà thờ Mộ Thánh và mở phiến đá phủ trên ngôi mộ được cho là nơi chôn cất và phục sinh của Chúa Jesus sau khi ngài bị hành hình.