Gregory Foster

  • Vì sao cần có năm nhuận? Vì sao cần có năm nhuận?
    2016 là một năm nhuận. Ngày 29 tháng 2, 2016 sẽ là một ngày nữa bổ sung vào lịch để giúp đồng bộ với chuyển động quay của Trái đất xung quanh mặt trời và sự trôi qua thật sự của các mùa. Vì sao chúng ta cần có năm nhuận?
  • Chụp được cảnh lỗ đen "nã đạn" Chụp được cảnh lỗ đen "nã đạn"
    Loạt ảnh cực nét mới cho thấy chính xác khoảnh khắc mà một lỗ đen đang phóng ra những chùm khí gas khổng lồ, tốc độ cực lớn hình “viên đạn”.
  • Tìm thấy tượng Phật quý ngàn năm tuổi Tìm thấy tượng Phật quý ngàn năm tuổi
    Theo Live Science, bức tượng được tìm thấy năm 2010 này đã được nhiều nhà khoa học nhắc tới, trong đó có Gérard Fussman, một giáo sư tại Collège de France ở Paris. Cao khoảng 28cm và được chạm khắc trên đá, bức tượng mô tả một hoàng tử cùng với một tu sĩ. Dựa trên một đồng xu bằ
  • Khoa học chứng minh: Xem "phim đen" có thể gây tổn thương cho não bộ Khoa học chứng minh: Xem "phim đen" có thể gây tổn thương cho não bộ
    Một số khu vực trong não sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn, thậm chí là teo nhỏ lại vì những bộ "phim đen" chứa nội dung... đồi trụy.
  • Kim tự tháp cổ hơn Giza Kim tự tháp cổ hơn Giza
    Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện một kim tự tháp bậc thang có niên đại 4.600 năm gần thành phố Edfu của Ai Cập, được xây dựng nhiều thập niên trước cả kim tự tháp lớn tại Giza.
  • Tìm ra cách biến trứng luộc thành trứng sống thật dễ dàng Tìm ra cách biến trứng luộc thành trứng sống thật dễ dàng
    Thoạt nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng các nhà khoa học vừa tìm ra một cách biến một quả trứng đã luộc chín kỹ trở lại trạng thái lỏng như trứng tươi.
  • Hé lộ về loài sói hiếm biết bơi, ăn hải sản Hé lộ về loài sói hiếm biết bơi, ăn hải sản
    Sói đảo sinh sống ở Vancouver, Canada là một trong những loài sói hiếm gặp trên thế giới, bơi lội tốt và ăn hải sản là chủ yếu.