Hạn hán

  • Vũ khí chống hạn hán của loài người là đây Vũ khí chống hạn hán của loài người là đây
    Cây xương rồng, loài cây thường sinh sống tại các hoang mạc khô cằn, có thể là giải pháp để giải quyết tình trạng hạn hán kéo dài tại California, Mỹ.
  • Những vụ tai nạn khó hiểu nhất Những vụ tai nạn khó hiểu nhất
    Trong lịch sử từng có rất nhiều thảm hoạ kinh hoàng và con số thương vong rất lớn, xảy ra do những nguyên nhân được xác định. Thế nhưng cũng còn rất nhiều những thảm họa mà chẳng ai hiểu nguyên nhân từ đâu...
  • Biển Chết từng "chết" một lần Biển Chết từng "chết" một lần
    Một nghiên cứu mới đây cho thấy Biển Chết từng biến mất hoàn toàn cách đây khoảng 120.000 năm do nhiệt độ tại Trung Đông tăng vọt.
  • Đằng sau sự sụp đổ của đế chế Maya Đằng sau sự sụp đổ của đế chế Maya
    Các thành bang của đế chế Maya cổ đã phát triển cực kỳ hưng thịnh ở phía nam Mexico và phía bắc của Trung Mỹ trong khoảng 6 thế kỷ. Sau đó, vào khoảng năm 900 sau CN, nền văn minh Maya sụp đổ.
  • Khả năng nhịn uống nước thần kỳ của rắn biển Khả năng nhịn uống nước thần kỳ của rắn biển
    Các nhà khoa học đã phát hiện một loài rắn biển có thể nhịn khát đến 7 tháng mà không cần ngụm nước ngọt nào, bất chấp chúng sống trong môi trường biển cả.
  • Thảm kịch của biến đổi khí hậu Thảm kịch của biến đổi khí hậu
    Biến đổi khí hậu kèm theo hiện tượng ấm lên toàn cầu khiến sông băng tan chảy, lũ lụt càn quét khắp nơi, gây ô nhiễm bầu không khí và nguồn nước ở nhiều khu vực trên thế giới.
  • Bột nước giúp đối phó hạn hán, nạn đói Bột nước giúp đối phó hạn hán, nạn đói
    "Mưa thể cứng" (solid rain) có thể còn lạ lẫm với đa số người, nhưng thực tế nó đã được người nông dân Mexico sử dụng suốt một thập kỷ qua để chống lại nạn khô hạn trầm trọng cũng như tăng năng suất cho cây trồng.