Hải ly

  • Stephen Hawking: Ðiều mơ ước của Einstein Stephen Hawking: Ðiều mơ ước của Einstein
    Ðầu thế kỷ XX, hai lý thuyết mới làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn của chúng ta về không gian, thời gian và hiện thực. Hơn 75 năm tiếp sau, chúng ta luôn luôn nghiên cứu những vấn đề liên quan đến hai lý thuyết đó để tìm cá
  • Dự kiến ngày 20-12 sẽ xuất hiện mắt bão Dự kiến ngày 20-12 sẽ xuất hiện mắt bão
    Đến 16 giờ chiều 17-12, mạng JTWC (Mỹ) đã phát tin cảnh báo số 2 về áp thấp nhiệt đới số 26W. Theo đó, áp thấp nhiệt đới 26W đang di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20 hải lý (1 hải lý = 1.853m), đến gần 12,3 độ vĩ Bắc và
  • Mắt bão Yutu bắt đầu hé mở Mắt bão Yutu bắt đầu hé mở
    Hồi 7h sáng 19.5 với gió giật 100 hải lý/h (1 hải lý = 1 dặm = 1.852m), mắt bão Yutu (Con Thỏ) bắt đầu hé mở tại vùng tâm gần 15,1 độ bắc 132,4 độ đông. Cảnh báo số 11 của Trung tâm Liên kết cảnh báo bão Hawaii (JTWC, Hoa Kỳ) cho biết bão đã di chuyển th
  • "SMiShing": Nguy cơ mới của ngành bảo mật "SMiShing": Nguy cơ mới của ngành bảo mật
    McAfee vừa lên tiếng cảnh báo một nguy cơ mới: phishing qua SMS.  Cả người sử dụng lẫn các hãng bảo mật đã có thêm hai lý do để cảm thấy bất an trong tuần qua.
  • Tàu thăm dò chứng tỏ Einstein đã đúng Tàu thăm dò chứng tỏ Einstein đã đúng
    Những kết quả ban đầu từ con tàu thăm dò do NASA thiết kế nhằm kiểm chứng hai lý thuyết quan trọng của Einstein đã cho thấy nhà bác học vĩ đại đúng ít nhất 1 trong 2 trường hợp.
  • Rượu làm người ta quên sầu Rượu làm người ta quên sầu
    Quả là lý do tốt cho việc nhấp một, hai ly đồ uống có cồn. Các nhà khoa học đã chứng minh rượu giúp chúng ta nhớ những khoảnh khắc vui vẻ và quên đi chuyện buồn.
  • Cá mập kéo đàn về Cù Lao Chàm Cá mập kéo đàn về Cù Lao Chàm
    Tuần qua, ngư dân ở thôn Bãi Làng, xã Tân Hiệp (TP Hội An, Quảng Nam) liên tục đánh bắt được cá mập trên vùng biển Cù Lao Chàm, cách bờ khoảng 3-4 hải lý.
  • Robot không người lái phá kỷ lục thế giới bơi Robot không người lái phá kỷ lục thế giới bơi
    Bốn robot không người lái vừa phá kỷ lục thế giới về khoảng bơi xa khi thực hiện lộ trình bơi khoảng 3.200 hải lý (5.926km) ở Thái Bình Dương.
  • Uống rượu giúp ngừa loãng xương Uống rượu giúp ngừa loãng xương
    Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh uống khoảng hai ly rượu mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị yếu xương, theo hãng tin UPI.
  • Bí quyết gặm nhấm siêu đẳng của loài chuột Bí quyết gặm nhấm siêu đẳng của loài chuột
    Chuột được thừa nhận là một loài gặm nhấm hoàn hảo. Các nhà khoa học chứng minh rằng chuột vượt mặt tất cả họ hàng trong bộ gặm nhấm của mình, kể cả sóc và hải ly.