Hệ miễn dịch

  • Sắp 'báo tử' khuẩn gây ngộ độc thức ăn Sắp 'báo tử' khuẩn gây ngộ độc thức ăn
    Các nhà khoa học Anh và Mỹ lần đầu tiên "lật tẩy" được mánh khóe lẩn tránh hệ miễn dịch của vi khuẩn E.coli - thủ phạm của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm trên toàn thế giới. Khi phát hiện có dấu hiệu nhiễm khuẩn, cơ thể sẽ sản sinh khí nitric ox
  • Cơ chế gây sốt ở người Cơ chế gây sốt ở người
    Cơn sốt thường xảy ra khi một virus hay vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Khi đó hệ miễn dịch sẽ sản xuất ra hoá chất pyrogen, đánh lừa vùng não điều khiển thân nhiệt, khiến nó cảm nhận như nhiệt độ cơ thể đang bị thấp.
  • Những phát hiện mới về ung thư Những phát hiện mới về ung thư
    Phát minh dựa trên cơ sở tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bằng cách tạo ra loại tế bào miễn dịch mới - kết hợp với dùng một số loại thuốc uống nhằm kích thích sự bội phân của chúng có tác dụng tiêu diệt trực tiếp các tế bào ung thư.
  • Thêm một ích lợi của hành, tỏi Thêm một ích lợi của hành, tỏi
    Các nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học đã cho biết các loại gia vị như hành, tỏi, ớt... bên cạnh tác dụng giúp người ăn cảm thấy ngon miệng, còn giúp cho hệ miễn dịch của họ được tăng cường.
  • Phát hiện peptid trong máu ức chế virus HIV/AIDS Phát hiện peptid trong máu ức chế virus HIV/AIDS
    Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Cell, một chất peptid tự nhiên có mặt trong máu có thể giúp tìm ra liệu pháp mới chống bệnh HIV/AIDS. Hiện nay, đã có khoảng 20 loại thuốc điều trị bệnh HIV/AIDS, nhưng loài virus làm suy giảm hệ miễn dịch của người (HIV) nà
  • Phát hiện mới về bệnh ung thư Phát hiện mới về bệnh ung thư
    Các nhà khoa học Hàn Quốc hôm qua (24-4) thông báo họ đã khám phá ra nguyên nhân vì sao hệ miễn dịch của con người không thể chống lại sự phát triển của ung thư. Phát hiện có thể mở ra hướng điều trị mới cho căn bệnh được cảnh báo là đang “bùng nổ” tại châu Á này.
  • San hô có cấu tạo gene phức tạp hơn con người? San hô có cấu tạo gene phức tạp hơn con người?
    Một con san hô nhỏ bé có thể có số lượng gene bằng và thậm chí là hơn cả con người. Đáng chú ý là mặc dù khác xa về mặt tiến hóa, san hô có nhiều gene trong hệ miễn dịch giống như của người. Và có lẽ một số gene đó còn xuất hiện trong san
  • Trẻ ở quá sạch hay bị dị ứng Trẻ ở quá sạch hay bị dị ứng
    Chúng ta tạo ra một lối sống ngày càng sạch sẽ hơn, nhà cửa luôn được sát trùng, tay được rửa bằng xà bông diệt trùng nên cơ thể từ lâu không còn cần chiến đấu để chống lại vi trùng. Kết quả, khi chúng ta lớn lên hệ miễn dịch không được "