Hệ miễn dịch

  • Vô sinh do miễn dịch Vô sinh do miễn dịch
    Các nhà khoa học Mỹ đã khám phá được manh mối gây vô sinh do miễn dịch – một điều ít được nói đến. Ở người mắc bệnh này, hệ miễn dịch của họ tấn công tinh trùng, làm suy giảm khả năng sinh sản.
  • Phát hiện hàng trăm protein của con người bị virus HIV lợi dụng Phát hiện hàng trăm protein của con người bị virus HIV lợi dụng
    Chỉ với một vài thành phần rất cơ bản, virus HIV có thể gây ra những hậu quả vô cùng khủng khiếp. Gồm 9 gen mã hoá cho 15 loại protein nhưng lại tàn phá cả hệ miễn dịch của con người, nhưng phương pháp tấn công của nó mắc một sai lầm nghiêm trọng. Vì thiếu bộ máy tinh vi
  • Đột biến gen khiến người dễ mắc bệnh truyền nhiễm Đột biến gen khiến người dễ mắc bệnh truyền nhiễm
    Báo cáo của Đại học Oxford, Anh hôm 20/5 cho biết, trường này đã hợp tác với các cơ quan nghiên cứu của Singapore phát hiện một loại gen có tên gọi CISH gây ảnh hưởng quan trọng đối với hệ miễn dịch cơ thể người.
  • Tìm thấy gen giúp cơ thể tự chữa virut HIV Tìm thấy gen giúp cơ thể tự chữa virut HIV
    Trong một chuỗi các thí nghiệm trên cơ thể người, các nhà khoa học đã cố gắng để khai thác hệ miễn dịch của cơ thể người nhằm giúp nó có đủ sức đề kháng trong việc đánh gục virut HIV.
  • Phát hiện "bách bệnh" với công nghệ nano Phát hiện "bách bệnh" với công nghệ nano
    Kỹ thuật sử dụng các phần tử nano mới còn có thể phát hiện nhiều vi khuẩn khác từng gây thách thức cho các nhà khoa học nhiều thế kỷ qua bởi chúng ẩn nấp sâu trong mô người và có thể tái lập trình các tế bào để lẩn tránh thành công hệ miễn dịch.
  • Mật ong có thể thay thế kháng sinh Mật ong có thể thay thế kháng sinh
    Theo tin của hãng thông tấn Nga Rosbalt, các chuyên gia Khoa Vi sinh thuộc Trung tâm Nghiên cứu Y học Amsterdam đã phát hiện hệ miễn dịch của ong sản xuất ra một chất protid có tên là defensin-1, có trong thành phần của mật.
  • Cà rốt biến đổi gene chống cảm cúm Cà rốt biến đổi gene chống cảm cúm
    Các nhà khoa học tại Trường ĐH quốc gia St Petersburg đã tạo ra hàng loạt cây trồng biến đổi gene (đậu, thuốc lá, cà rốt), có khả năng sản xuất interferon, chất chống các tác nhân ngoại lai tấn công vào hệ miễn dịch như vi trùng, vi khuẩn, virus, ký sinh trùng...
  • Phát triển vắc xin tiêu diệt hoàn toàn SIV trên khỉ Phát triển vắc xin tiêu diệt hoàn toàn SIV trên khỉ
    Viện liệu pháp gene và vắc xin thuộc đại học khoa học và sức khỏe Oregon (OHSU), Hoa Kỳ, đã vừa công bố một loại vắc xin có khả năng tiêu diệt hoàn toàn virus gây suy giảm hệ miễn dịch của khỉ (SIV).
  • Các nhà khoa học phát hiện loại gene áp chế khối u Các nhà khoa học phát hiện loại gene áp chế khối u
    Các nhà khoa học Singapore vừa tìm ra cách có thể thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể ngăn chặn tế bào ung thư lan rộng, sau khi phát hiện một cơ chế mới liên quan đến p53 - một loại gene áp chế khối u quan trọng.
  • Trình làng kháng thể nhân tạo đầu tiên trên thế giới Trình làng kháng thể nhân tạo đầu tiên trên thế giới
    Các nhà hóa học Mỹ vừa cho trình làng các kháng thể nhân tạo đầu tiên trên thế giới, có khả năng bám dính vào những tế bào gây bệnh và giúp hướng hệ miễn dịch của cơ thể đối phó với chúng.