Học viện

  • Thêm bằng chứng có sự sống trên sao Hỏa Thêm bằng chứng có sự sống trên sao Hỏa
    Các nhà khoa học vừa tìm thấy bằng chứng mới về sự sống trên hành tinh đỏ. Những bằng chứng đó cho rằng trên sao Hỏa đã từng diễn ra hoạt động hóa học hữu cơ trong suốt thời gian qua. Một nhóm nhà nghiên cứu thuộc Học viện khoa học Carnegie, Washington DC đã phân tích thành phần lượng carbon trong 10 thiên thạch rơi xuống Trái đất có độ tuổi 4 tỉ năm.
  • Những suy đoán sai về người ngoài hành tinh Những suy đoán sai về người ngoài hành tinh
    Người ngoài hành tinh trong nhiều tác phẩm điện ảnh như Battleship (Chiến hạm) và Men in Black 3 (Điệp viên áo đen 3) đều được mô tả là những kẻ sẽ khủng bố trái đất. Nhưng tiểu thuyết khoa học viễn tưởng có thể rất xa với thực tế trong việc mô tả chân dung người ngoài hành tinh, chuyên gia Tarter, người vừa thông báo sắp nghỉ hưu sau 35 năm quét bầu trời để truy t&
  • Con người có thể du hành xuyên thời gian? Con người có thể du hành xuyên thời gian?
    Chu du xuyên thời gian là một tình tiết hư cấu hấp dẫn trong nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng. Các nhà khoa học cho rằng, việc này hoàn toàn có thể xảy ra trong thực tế và theo các quy luật vật lý, du hành tới tương lai dường như khả thi hơn việc quay ngược thời gian để trở lại quá khứ.
  • Giảm thiệt hại lũ quét với công nghệ M2M và điện toán đám mây Giảm thiệt hại lũ quét với công nghệ M2M và điện toán đám mây
    Ngày 14/4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Tập đoàn Viễn thông công nghệ thông tin (KDDI - Nhật Bản) và Đại học Waseda (Nhật Bản) phối hợp tổ chức Hội thảo đánh giá dự án “Giám sát và cảnh báo lũ quét sử dụng công nghệ M2M và điện toán đám mây” đựơc xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
  • Tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào Tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào
    Một đội các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas A&M, Học viện Công nghệ Massachusetts và Viện nghiên cứu Năng lượng & Môi trường Qatar, nằm dưới sự lãnh đạo của một giáo sư toán học, đã thực hiện nhiều tính toán mô phỏng, sử dụng toán ứng dụng và thủy động điện toán về vụ mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370.
  • Phát hiện một loài Quao mới ở Vũng Tàu Phát hiện một loài Quao mới ở Vũng Tàu
    Trong chương trình nghiên cứu đa dạng thực vật khu vực Nam Bộ nhằm thu thập bổ sung mẫu vật cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, các nhà khoa học Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã phát hiện và mô tả một loài thực vật mới thuộc họ Quao (Bignoniaceae) ở Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
  • Các trung tâm nghiên cứu vũ trụ đang giả lập tình huống thiên thạch tấn công Trái đất Các trung tâm nghiên cứu vũ trụ đang giả lập tình huống thiên thạch tấn công Trái đất
    Để chuẩn bị cho Hội nghị phòng thủ Trái đất của Học viện vũ trụ quốc tế vào tuần tới, NASA, FEMA và các trung tâm nghiên cứu vũ trụ trên thế giới đã cùng nhau dựng 1 tình huống thiên thạch lao vào Trái đất để cùng nhau đưa ra cách chiến thuật phòng thủ và xử lý khủng hoảng hiệu quả nhất ngay từ khi phát hiện ra thiên thạch này.